Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Tìm hiểu về Digital Marketing

Có 2 phương pháp cơ bản để có thể học Digital Marketing hiệu quả là: phương pháp tự học ở nhà và học tại các trung tâm đào tạo. Nhưng trước khi đi học về Digital Marketing thì bạn cần phải hiểu Digital Marketing là gì?

Tìm hiểu về Digital Marketing

Tìm hiểu về Digital Marketing
Tìm hiểu về Digital Marketing
Digital Marketing Là gì?
Về bản chất Digital Marketing chính là Marketing, chỉ khác Marketing truyền thống ở cách vận dụng các công cụ khác nhau, các hình thức quảng bá khác nhau để có thể đạt được mục đích truyền tải thông điệp. Do vậy cần phải luôn lưu ý phát triển về các kỹ năng thuộc về bản chất của Marketing như: Các kiểu logic về nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch, thông điệp truyền tải…
Xây dựng website bằng mã nguồn mở
Biết làm một website không có nghĩa là bạn phải biết cách lập trình hay thiết kế, bạn có thể bắt đầu bằng việc làm một blog. Sau đó, từ từ bạn sẽ học được cách giúp cho blog vận hành, mối liên quan code và cơ sở dữ liệu, giao diện. Rồi bạn sẽ tự làm được cho mình một website bằng mã nguồn mở.
Các bạn đừng xem nhẹ website vì gần như tất cả mọi hoạt động Digital Marketing đều được chạy quanh website nên nếu như bạn không biết làm website bằng mã nguồn mở thì cũng nên hiểu được cách để làm một website vận hành và các thành phần của nó là gì, chỉ có như vậy bạn mới có thể thành công trong Digital Marketing.
Bắt đầu với SEO (Search Engine Optimization)
Hãy bắt đầu học SEO bằng cách bạn học làm website bằng Wordpress. Sau đó, bạn có thể tìm đọc những tài liệu về SEO có trên mạng. Hoặc nếu có điều kiện thì bạn nên tham gia 1 khóa học SEO tại các trung tâm để có thể học hỏi những kinh nghiệm của người đi trước.
Bắt đầu với SEM (Search Engine Marketing)
Về bản chất SEM theo định nghĩa đơn giản của mình thì chỉ là một phần mềm quản lý quảng cáo do Google tạo ra. Phần mềm thì luôn luôn sẽ có những nguyên tắc sử dụng, hướng dẫn sử dụng, điều khoản sử dụng được viết rất đầy đủ chi tiết kèm theo video hướng dẫn chính thức từ Google
Tìm hiểu về Social Media Marketing
Trước tiên, bạn nên học về cách để thực thi trên các kênh Social Media bằng việc bạn sử dụng các kênh này hàng ngày để có thể hiểu được tính năng và giới hạn của nó.
Sau khi bạn đã hiểu được cách các kênh Social Media vận hành ra sao thì bạn hãy thử làm cho người khác chú ý hơn đến bạn, dụ dỗ cho họ tương tác với bạn nhiều hơn, đó cũng là mục tiêu của Social Media Marketing: Tương tác với người dùng nhiều hơn.
Bắt đầu học Email Marketing
Khi làm việc với email các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về tâm lý của người dùng để có thể dụ được người dùng đưa email của họ cho bạn, khi bạn hiểu được tâm lý của người dùng rồi bạn cũng nên biết 1 chút về web và các giới hạn để việc lấy email người dùng dễ hơn.
Bắt đầu Với Web Analytics
Web Analytics trong doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có vai trò khá mờ nhạt nhưng mình tính trong vài năm nữa đây cũng sẽ là một phần được rất nhiều người chú trọng phát triển.
Bắt đầu với Content

Các chuyên gia marketing thường cho rằng "Content is the King", nhưng đối với mình thì "Content is the Queen" mới là một hình ảnh đủ để những "newbie" hình dung được về nó. Vì content nếu xét về khía cạnh nào thì cũng giống như một nữ hoàng.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét