Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Những quy tắc SEO cần nắm vững – p2

Quy tắc 3: Thu hút những liên kết đáng tin cậy
Xây dựng liên kết là một trong những thủ thuật SEO rất quan trọng vì chúng là một trong những dấu hiệu cốt lõi để cho Google xây dựng bộ máy tìm kiếm của họ. Tuy các inbound link rất hữu ích, nhưng liên kết đến từ các website uy tín cao sẽ còn hữu ích hơn nhiều.

Những quy tắc SEO cần nắm vững

Những quy tắc SEO cần nắm vững
Những quy tắc SEO cần nắm vững

Quy tắc 4: Luôn hướng về người đọc
Đây không còn là một điều xa lạ nữa, nhưng vẫn nhiều người chưa làm được. Lý do đơn giản là Google muốn người người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Nếu như họ cho phép hiển thị những website có thiết kế sơ sài với cấu trúc điều hướng khó khăn, tốc độ tải trang thì chậm cùng với tỉ lệ bounce rate cao, người dùng của họ sẽ không còn đặt niềm tin vào Google nữa. Đó cũng chính là lí do tại sao cấu trúc thiết kế, điều hướng, tốc độ tải trang và tỉ lệ bounce rate là những yếu tố quan trọng mà người làm SEO cần lưu ý.
Tóm lại, nếu như bạn có thể thỏa mãn được nhu cầu của người đọc, một cách tự nhiên thôi, bạn sẽ thỏa mãn được yêu cầu của công cụ tìm kiếm.
Quy tắc 5: Suy nghĩ dài hạn
Nếu như bạn đặt câu hỏi này, hầu hết các chuyên viên SEO đều sẽ trả lời rằng: Chúng tôi luôn suy nghĩ dài hạn khi làm SEO”. Nhưng có một cách rất hay để giúp cho bạn nhanh chóng có thể phát hiện sự thật, đó là bạn hãy đặt câu hỏi như sau:Bạn có chạy theo các thuật toán không? Nếu như họ trả lời là “, thì họ chỉ đang suy nghĩ ngắn hạn mà thôi.
Đây cũng là những gì một SEO ngắn hạn thường làm khi thuật toán thay đổi: lưu lượng truy cập đến website của khách hàng sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, khách hàng sẽ than phiền và chuyên viên SEO sẽ giúp cho họ xác định vấn đề cũng như tìm cách nhanh chóng để cải thiện thứ hạng.
Đây cũng là phương pháp SEO đầy cám dỗ vì khách hàng sẽ rất vui mừng nếu như bạn giúp website của họ có thể tăng hạng chỉ trong một thời gian ngắn, họ sẽ sẵn sàng tiếp tục chi tiền cho bạn. Tuy nhiên, sẽ không ai nhận được lợi ích nếu như chạy theo thuật toán. Khách hàng cũng không, công cụ tìm kiếm cũng không, và đương nhiên cả người tìm kiếm cũng không.
Mặt khác, một SEOer có suy nghĩ dài hạn sẽ gắn bó với những yếu tố không bao giờ thay đổi, có thể nói đó chính là những quy tắc SEO bất di bất dịch. Nếu như bạn tuân theo các quy tắc SEO trên, các thay đổi của thuật toán sẽ hỗ trợ cho bạn, công cụ tìm kiếm sẽ không hề phạt bạn.
Kết luận
Tuy công việc SEO không ngừng biến động, nhưng chỉ cần bạn nhận thức được rằng bạn vẫn có thể sống sót và sống tốt dựa vào một số thủ thuật đã được kiểm chứng theo thời gian, vì chúng sẽ giúp bạn nâng cao thứ hạng website theo từng ngày.

Nếu như bạn có thể rèn luyện cho mình được tính kiên nhẫn cũng như có thể chờ đợi kết quả đến dần một cách tự nhiên theo thời gian, bạn có thể sẽ tránh gặp phải tình trạng đưa ra các quyết định lợi bất cập hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét