Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Cách thức xây dựng liên kết Broken Link Building

Xây dựng liên kết từ Broken link được coi là một trong những chiến lược xây dựng liên kết theo hướng SEO mũ trắng khá hiệu quả và được sử dụng rất rộng rãi trong một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, kỹ thuật xây dựng liên kết này cũng chỉ mới thực sự được phát triển mạnh mẽ ở thị trường SEO nước ngoài. Cùng tìm hiểu xem Broken Link Building là gì và cách thực hiện chiến thuật này như thế nào nhé!

Broken Link Building là gì?

xây dựng broken link building
Broken Link Building là một dạng chiến thuật xây dựng liên kết được sử dụng khá phổ biến trên cộng đồng SEO thế giới. Về cơ bản, đây là chiến thuật được thực hiện bằng cách tìm kiếm và liên lạc với người quản trị viên của website có liên kết gãy trên trang web và đề nghị họ thay thế chúng bằng các liên kết trên trang web đang cần xây dựng liên kết.

Các bước để thực hiện chiến lược Broken Link Building

Tùy vào chiến lược xây dựng liên kết của từng người mà chúng ta có thể có những phương pháp khảo sát thăm dò các liên kết gãy khác nhau. Về cơ bản, hiện tại có ba cách tìm kiếm các trang web cùng chủ đề có chứa liên kết gãy mà các bạn có thể lựa chọn:
Cách 1: Tìm kiếm website tự nhiên
Cách 2: Tìm các liên kết gãy trên một tên miền đã định trước
Cách 3: Tìm liên kết gẫy trực tiếp trên url mục tiêu
Tìm kiếm website tự nhiên
Tìm kiếm website tự nhiên là một trong những phương pháp tìm kiếm Broken link cùng với các website mục tiêu khá đơn giản và phổ biến hiện nay. Phương pháp này bao gồm 4 quá trình chính như sau:
Bước 1: Tìm kiếm từ khóa liên quan đến website cần xây dựng liên kết trên công cụ tìm kiếm.
Bước 2: Chọn lựa những website cần làm link, với nội dung liên quan đến các từ khóa cần làm link
Bước 3: Tìm kiếm tất cả các liên kết gãy trên các website đó.
Bước 4: Thống kê các website có liên kết tới những trang đó.
Cách này sẽ được sử dụng khi chúng ta đang cần gia tăng lượng backlink từ một số lượng lớn các domain khác nhau trỏ về site.
Tìm các liên kết gãy trên một tên miền đã định trước
Không giống như cách tìm kiếm website thông qua tìm kiếm tự nhiên, phương pháp này bắt đầu tìm kiếm các liên kết gãy trên một tên miền có độ uy tín cao. Và từ website này, chúng ta sẽ cần phải thống kê tất cả các broken link trên site có liên quan đến chủ đề của website cần xây dựng liên kết.
Chúng ta chỉ nên sử dụng cách này khi thực sự muốn có thêm backlink từ một tên miền uy tín hơn khác, và thông thường, tên miền này sẽ cung cấp những backlink thật sự có giá trị cho site của bạn.
Tìm liên kết gãy trực tiếp trên Url mục tiêu
Đây là một cách tìm kiếm Broken link có độ mở rộng ít nhất trong 3 cách và chỉ được sử dụng để khi bạn muốn nhắm đến một liên kết tiềm năng duy nhất nào đó. Trong trường hợp này, việc tìm kiếm các liên kết bị hỏng trên trang đó sẽ gần như chỉ là một cái cớ để bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện để việc “xin” backlink trở nên được tự nhiên hơn, giúp cho bạn đỡ giống như mình đang đi ăn xin link vậy.
Broken link building nếu được thực hiện theo cách này sẽ tỏ ra khá kém hiệu quả và gần như không thể sử dụng một cách rộng rãi. Tuy nhiên, đây vẫn là một thủ thuật trong các chiến lược xây dựng liên kết từ các broken link.
Tạo nội dung
Bước tiếp theo trong quá trình xây dựng liên kết từ các link đó là bước tạo ra nội dung trùng với chủ đề của trang web đã bị mất đó. Bạn có thể giữ nguyên nội dung đó hoặc phát triển nội dung đó lên, cung cấp nhiều giá trị hơn so với nội dung đã bị mất trước đó.
Đây cũng là bước quan trong hàng đầu trong quá trình thực hiện chiến lược Broken link building, có ảnh hưởng không nhỏ đến thành công của cả chiến dịch. Bạn không chỉ cần phải tạo ra một nội dung tốt, mà còn phải đáp ứng được sự kỳ vọng của tất cả những người đọc trước đây đã truy cập vào liên kết đến các tài nguyên trên link gãy trước đó.
Tiếp cận đối tượng

Bước cuối cùng, đây là bước quan trọng nhất, quyết định đến sự thành bại của cả chiến dịch, đó là việc bạn phải tiếp cận và thuyết phục được thành công các quản trị viên của website đồng ý sử dụng những nội dung mà bạn đã tạo ra trong bước 2, thay thế cho nội dung của các liên kết gãy trên trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét