Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Những ý tưởng viết bài tuyệt vời cho SEO

Việc tạo ra một nội dung mới và độc liên tục là một điều không hề đơn giản một chút nào, nếu như bạn không phải là một người có lượng kiến thức uyên thâm trong một lĩnh vực nào đó. Chính vì vậy, phương án lựa chọn của đại đa số mọi người bây giờ là đi biên tập lại những nội dung đã tồn tại trên mạng theo ý riêng của mình. Dưới đây là một số phương án để giải quyết vấn đề về ý tưởng bài viết.

Những ý tưởng viết bài tuyệt vời cho SEO

Những ý tưởng viết bài tuyệt vời cho SEO
Viết các bài viết hướng dẫn
Những bài viết về hướng dẫn sẽ luôn được mọi người đón nhận một cách hồ hởi. Bài viết của bạn có thể viết chi tiết kết hợp cùng với những hình ảnh rõ ràng hoặc có thể là 1 đoạn clip nhỏ ghi lại màn hình thao tác của bạn. Hãy nghiên cứu và chọn lựa những chủ đề đang hot để có thể viết được các bài hướng dẫn chất lượng.
Viết bài dạng hỏi đáp
Nếu như bạn có những bài viết giải đáp các câu hỏi thường gặp thì nó thực sự là một điều tuyệt vời. Một luồng thông tin vô cùng hữu ích đối với rất nhiều người đang vướng mắc phải chắc chắn bài viết đó của bạn sẽ được mọi người quan tâm. Vấn đề ở đây là làm thế nào có thể tìm kiếm các câu hỏi đó? Rất đơn giản bạn hãy tạo một mục hỏi đáp trên website của mình để cho người có thể đọc khi có bất cứ một thắc mắc gì có thể gửi trực tiếp câu hỏi cho bạn và chính từ các câu hỏi đó sẽ là một nguồn ý tưởng viết bài vô tận dành cho bạn.
Viết về trải nghiệm thực tế, trải nghiệm hay một điều hài hước
Những điều vô cùng ngớ ngẩn, hài hước hay những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống của bạn chắc chắn nó sẽ chả trùng lặp với ai cả. Và đôi khi chính những câu chuyện hài hước và ngớ ngẩn đó lại có thể tạo nên được những bài viết hấp dẫn người đọc một cách kỳ diệu.
Một số cách khác:
- Tìm các Blog khách có cùng chủ đề từ nước ngoài và dịch bài
- Biên tập lại một bài đăng trên một bài báo nào đó và đưa thêm các ý kiến cá nhân của mình vào.
- Sử dụng Google Alert để có thể theo dõi các chủ đề liên quan đến trang của bạn và tranh thủ viết ăn theo các chủ đề hot
- Viết bài theo kiểu Case Study để hướng dẫn về một lĩnh vực bạn đã trải nghiệm.
- Sử dụng Google Trends để nắm bắt xu hướng và viết bài theo các chủ đề hot.
- Bạn cũng đừng quên dùng Google Adwords Key Tools để kiểm tra lượng người tìm kiếm các từ khóa.
- Liệt kê ra những ưu điểm của một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.

Trên đây là một số ý tưởng viết bài của mình khi gặp khó khăn, nếu có cách nào mới thì bạn hãy chia sẻ ngay với mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét