Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Cách tối ưu link nội bộ của website

Tối ưu link nội bộ là một trong những sự phân vân hàng đầu của các SEOer hiện nay. Để có thể đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì việc tối ưu link nội bộ rất quan trọng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách tối ưu link nội bộ của website

Cách tối ưu link nội bộ của website
Trong website có 2 loại liên kết chính:
Liên kết nội bộ (Internal link): Đây chính là những liên kết hay có thể nói là các đường dẫn từ trang này đến với trang kia ở trên cùng một website để cho người dùng và bọ google bot có thể đi di chuyển tới được các trang khác nhau trên cùng một tên miền một cách dễ dàng và tự nhiên.
Liên kết bên ngoài website: gồm 2 loại
External link (link out): là những liên kết, hay đường dẫn từ website của mình trỏ đến các website khác, là link truyền giá trị seo đến một website mình muốn tăng thứ hạng.
Backlink: Đây là những liên kết từ website khác trỏ về website của mình. Backlink được trỏ về từ những website chất lượng và uy tín cao thì độ uy tín, cũng như chất lượng website của mình cũng theo đó mà sẽ được tăng lên. Chính vì vậy, việc đặt backlink cũng cần phải được tìm hiểu một cách kỹ càng. Nếu như bạn đặt backlink ở những website xấu thì đương nhiên website của bạn cũng sẽ bị coi là tòng phạm, do đó có thể làm giảm đi độ uy tín của website đối với các thiết bị tìm kiếm. Những website có đuôi: .gov, .edu thường sẽ là những website có độ uy tín cao và chất lượng.
Tối ưu link nội bộ
Internal link: Thực chất chính là giúp liên kết từ trang này đến trang kia trên cùng một website theo cách tự nhiên và logic nhất. Đồng thời cũng sẽ làm tăng sức mạnh nội bộ của website, sẽ thu hút được lượng người đọc và các công cụ tìm kiếm đi tới các trang đó, do đó sẽ làm tăng số người truy nhập, tăng thêm độ uy tín với google, đó chính là yếu tố quan trọng để có thể làm tăng thứ hạng cho website của bạn, nếu như bạn đặt tốt thì có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, các SEOer thường hay áp dụng kỹ thuật tối ưu hóa link in thay vì việc tập trung vào xây dựng backlink. Điều này sẽ được các thiết bị tìm kiếm đánh giá rất cao vì nó góp phần đáng kể để làm tăng thứ hạng Pagerank, tăng tốc độ index của website
Xây dựng hệ thống Backlink, tối ưu link nội bộ cho website.
Khi bạn đã đặt ra mục tiêu cần đạt được thì bạn cần phải xác định, vạch ra cho mình các bước, các đường lối cụ thể để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.
- Trước hết bạn cần xác định từ khóa mà bạn cần đẩy lên top.
- Lập danh sách các website có thứ hạng, traffic cao.
Phải đưa ra được mục tiêu để hoàn thành với chỉ tiêu về số lượng và thời gian là bao lâu, rồi bắt tay vào viết bài, vận dụng đúng các nguyên tắc để bài viết, cũng như bố cục sao cho tối ưu nhất. Trong Seo thì nội dung là “Vua” nên bạn phải thật đầu tư cho bài viết nhé !
Xây dựng liên kết nội bộ
Trong một bài viết thì bạn cần có: 3 link khác nhau và 3 từ khóa khác nhau liên quan.
Trong một trang riêng thì nên có:
- Link trỏ về trang chủ.
- Link trỏ về danh mục.
- Link trỏ về các bài viết trước nó, sau nó.
- Link trỏ về bài viết liên quan.
- Link trỏ về bài viết nhiều người xem nhất .
Để tăng độ tự nhiên, cuốn hút người đọc cho bài viết và mở rộng thêm nội dung thì bạn có thể thêm vào các link về thông tin liên quan đến bài viết hay là lĩnh vực mình đang đề cập đến. Chúng ta cần phải nhạy bén để có thể nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng, xem khách hàng cần gì, muốn gì, đang thiếu thứ gì để đánh đúng vào tâm lý, nhu cầu của khách từ đó để thu hút số lượng lớn khách hàng.
Việc tạo các link nội bộ có độ bao phủ rộng như trên sẽ giúp cho website của bạn có những chỉ số PR đồng đều giữa các trang của cùng 1 website hay tăng cường PA, tốc độ index website …

Bạn không nên quá lạm dụng việc đặt backlink, cần phải đạt backlink đúng chỗ để cho khách hàng thực sự cần có thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng, như vậy thì hiệu suất cao, tránh spam, việc spam bài viết vào những page, forum không đúng nội dụng mình muốn nói đến vừa làm lãng phí thời gian, công sức mà hiệu quả công việc cũng sẽ không cao, thậm chí còn bị google phạt với lý do spam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét