Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Những lưu ý dành cho người mới SEO Video – p1

Nếu bạn không biết cách tối ưu hóa video của bạn để cho phù hợp với những gì mọi người đang tìm kiếm, video của bạn chắc chắn sẽ gặp phải khó khăn trong việc tiếp tiếp cận với đối tượng tìm kiếm. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn muốn tìm hiểu về SEO Video.
YouTube được coi một công cụ tìm kiếm lớn nhất thứ hai, chỉ đứng sau Google.  Mỗi phút, có tới hàng trăm video được tải lên Youtube. Chính vì vậy, làm thế nào để bạn có thể đảm bảo được rằng video của bạn có được một thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng?

Những lưu ý dành cho người mới SEO Video

Seo video
Để giúp đơn giản hóa cho những gì bạn cần làm, bạn hãy suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy xem xét các từ khóa họ tìm kiếm, quan tâm tới ước muốn và nhu cầu của họ khi tìm kiếm một Video nào đó.
Bạn hãy đọc kỹ những lời khuyên dưới đây để giúp bạn nâng cao đưowjc vị trí xếp hạng, thậm chí còn giúp cho video của bạn có được vị trí đầu tiên trên trang kết quả của Google và YouTube, nhưng điều quan trọng nhất đó là xây dựng nội dung hữu ích để có được cái nhìn tích cực cho người dùng hơn là việc bạn tập trung vào giới thiệu và quảng bá sản phẩm của bạn.
Tiêu đề
Để gây sự chú ý của người xem tiềm năng, bạn hãy đặt một tiêu đề hấp dẫn có chứa cụm từ quan trọng liên quan đến thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn. Việc tạo tiêu đề hay và hấp dẫn sẽ giúp kích thích thị giác của người dùng. Hãy suy nghĩ và nghiên cứu một số tiêu đề hấp dẫn khi bạn đi đọc một mẩu tin tạp chí. Điều gì sẽ khiến cho bạn đọc mẩu tin đó?
Thẻ mô tả
Hãy tối ưu hóa thẻ mô tả của video với các từ khóa liên quan và bao gồm một mô tả các từ khóa phong phú của video của bạn để có thể cho phép các công cụ tìm kiếm xếp hạng cao hơn, và cho người dùng có thể hiểu rõ hơn về video của bạn trước khi xem.
Thẻ Tags
Tối ưu hóa video của bạn cùng với các cụm từ hoặc các từ khóa quan trọng. Không sử dụng các từ khóa phức tạp hoặc là sử dụng các thuật ngữ không được phổ biến bởi người dùng bình thường. Hãy xem xét lại các nghiên cứu về từ khóa của bạn và suy nghĩ về những gì đối tượng mục tiêu của bạn có thể có được khi tìm kiếm tới thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn. Gắn thẻ video của bạn với các điều khoản và xem xét lại việc đặt tên cho các tập tin video sao cho hợp lý.
Kiểm tra chất lượng nội dung
Bạn cần đảm bảo rằng video của bạn biên tập có chứa nhiều thông tin phong phú và nội dung hữu ích. Đừng lãng phí quá nhiều thời gian biên tập những video mà không có ích gì cho thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn.
Những Video thể hiện quá trình từng bước thực hiện một chủ đề nào đó hoặc video bày tỏ ý kiến của bạn về các chủ đề đã có có thể được coi là những video khá hữu ích. Video nên ngắn gọn, dễ nhớ có tính vui vẻ để người xem muốn xem nhiều hơn nữa.
Liên kết
Sử dụng video như là một cổng thông tin để liên kết các nội dung khác trên trang web của bạn. Tải lên một vài video cho các cổng thông tin như YouTube và Vimeo, và xem xét việc cung cấp liên kết đó trở lại nội dung và video liên quan trên trang web của bạn.
Chia sẻ

Hãy tích cực chia sẻ video của bạn trên các mạng xã hội, gửi thông qua các địa chỉ email của bạn, đăng tải lên trên các blog của bạn...Bạn hãy chia sẻ video của bạn với tất cả mọi người bởi vì nếu bạn chia sẻ một nội dung có giá trị, chắc chắn nó sẽ tiếp tục được chia sẻ và phát triển các đối tượng mở rộng, từ đó tăng cơ hội khách hàng tiếp xúc nhiều hơn với thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét