Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Cách lựa chọn Domain tốt cho Seo

Xin chào tất cả các bạn SEOer, hôm nay mình sẽ viết một bài phân tích về cách chọn Domain để tốt cho SEO. Bài viết này cũng xuất phát từ việc có rất nhiều bạn hiện nay đang thắc mắc về việc Domain nào tốt cho SEO khi họ mới bắt đầu và muốn làm về SEO.

Một số quan điểm về lựa chọn Domain Seo

Lựa chọn Domain cho SEO
- Domain chứa từ khóa.
- Domain có PR (Page Rank) cao.
- Domain có tuổi đời lâu năm.
- Domain có rank alexa sẽ Seo tốt hơn.

Quan điểm của cá nhân mình về các vấn đề trên

- Domain chứa từ khóa thì chỉ chiếm chưa tới 10% về sự quan trọng trong Seo.
- Vấn đề PageRank Domain thì Google cũng nói là đừng quan tâm đến nữa.
- Domain lâu năm thì Seo sẽ bền hơn.
- Alexa mà còn quan tâm nữa thì Seoer hơi thiếu kinh nghiệm.

Domain quan trọng như thế nào trong SEO?

- Với một số quan điểm cá nhân như trên, mình cho rằng khi Seo, nếu Domain mới tinh thì không nhất thiết phải lựa chọn domain chứa key.
- Nếu bạn có 1 domain lâu năm thì bắt đầu Seo tầm 3 tháng là sẽ ổn định.
- Nếu chưa có domain thì bạn nên tìm domain có tuổi đời lâu năm để mua, Seo sẽ bền hơn là Domain mới tinh.
- Nhấn mạnh thêm 1 lần nữa: Không nhất thiết phải chọn Domain chứa Key. Nhất là với lĩnh vực cạnh tranh, domain đẹp thì thường sẽ không còn.
Cách lựa chọn Domain để Seo
- Nên chọn Domain key nếu domain đó trùng khớp với từ khóa cần Seo, và Key ngắn gọn.
- Nếu Domain key đẹp không còn, bạn nên chọn domain khác chứa key, tuy nhiên phải dễ nhớ, nhìn là có thể nhận ra ngay. Tuyệt đối tránh những domain kiểu cố gắng chèn key nhưng mất thẩm mỹ.
- Nếu domain key không có cái nào phù hợp, ngắn và dễ nhớ thì bỏ qua vấn đề domain key, chọn domain mang tính thương hiệu. Việc này sẽ rất có lợi để giúp thương hiệu của bạn có cái riêng, dễ nhớ và được khách hàng quan tâm tới. Tôi không tài nào nhớ nổi domain dài, nếu đã từng mua hàng của họ và muốn quay lại mua tiếp thì cũng bó tay.
- Mua lại domain hết hạn có tuổi đời lâu năm.
Domain bản địa sẽ chỉ Seo tốt với Google bản địa. Trong trường hợp ở Việt Nam thì mình nghĩ Domain có đuôi .vn sẽ Seo tốt. Vấn đề này chưa có bằng chứng cụ thể, tuy nhiên nếu xét về mặt logic thì thấy khá đúng. Tránh những domain miễn phí kiểu như .tk, còn các loại .com, .net, .info thì mình nghĩ không có sự khác biệt.
Kết luận

Việc chọn Domain cho Seo là tốt, thế nhưng lựa chọn Domain cho thương hiệu của bạn mới là tốt nhất. Domain Key chỉ chiểm vài % quan trọng trong Seo, hãy chọn Domain làm sao tốt cho thương hiệu của bạn trướctốt cho Seo sau!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét