Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Tìm hiểu về thẻ Meta Description trong SEO

Thẻ miêu tả có tên gọi tiếng Anh là Meta Description. Đây là một thẻ  mô tả rất quan trọng trong quá trình tối ưu hóa website. Giống như thẻ tiêu đề, thẻ miêu tả cũng là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình Onpage mà chúng ta không thể nào bỏ qua

Tìm hiểu thẻ miêu tả là gì?

Thẻ miêu tả
- Thẻ miêu tả có tên tiếng Anh là Meta Description.
- Là một thẻ meta rất quan trọng trong quá trình tối ưu website.
- Là một thuộc tính HTML.

Vị trí xuất hiện thẻ miêu tả?

Thẻ miêu tả đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giành được lượng nhấn chuột của người dùng trong trang kiếm. Đoạn văn ngắn này chính là cơ hội để quảng cáo nội dung tới người dùng và cho họ biết chính xác những gì liên quan đến những thứ họ đang tìm kiếm.
Lưu ý khi viết thẻ miêu tả: Thẻ miêu tả thực hiện chức năng giống như một bản quảng cáo, thu hút người đọc đến với website thông qua kết quả tìm kiếm và do đó, nó là một phần rất quan trọng của tiếp thị tìm kiếm. Một thẻ miêu tả dễ đọc, hấp dẫn chắc chắn sẽ đem lại tỉ lệ click rất cao cho trang web.

Độ dài thẻ miêu tả

Thẻ miêu tả nên được sử dụng từ khóa một cách thông minh, đồng thời cũng cần viết thẻ miêu tả một cách hấp dẫn để cho người tìm kiếm sẽ muốn click vào trang web. Điểm mấu chốt ở đây là nó phải liên quan đến trang và miêu tả của các trang phải khác nhau. Thẻ miêu tả tối ưu với công cụ tìm kiếm nên chứa khoảng từ 150-160 ký tự. Thẻ miêu tả có thể có độ dài tùy ý, nhưng công cụ tìm kiếm sẽ cắt đi đoạn dài hơn 160 ký tự. Chính vì thế, tốt nhất nên để độ dài vào khoảng 150-160 ký tự hoặc viết 160 kí tự đầu thật hay và ấn tượng.
Sử dụng từ khóa trong thẻ miêu tả
Cũng giống như thẻ tiêu đề, việc đặt từ khóa trong thẻ miêu tả sẽ giúp tăng khả năng click của người tìm kiếm đối với nội dung trên website.  Bạn cần chú ý rằng Google và các công cụ tìm kiếm khác đều sẽ bôi đậm keyword trong phần miêu tả khi nó phù hợp với nội dung truy vấn tìm kiếm.
Không để trùng lặp thẻ miêu tả
Thẻ miêu tả dành cho mỗi trang phải là duy nhất. Một cách để chống lại trùng lặp là tạo ra phương pháp linh hoạt và theo thứ tự để có thể tạo một thẻ miêu tả độc đáo cho các trang tự động. Khi viết thẻ miêu tả bắt buộc phải viết liên quan tới nội dung của bài viết, điều đó sẽ được đánh giá cao hơn vì có ích cho người tìm kiếm.
Dấu “” cắt mô tả

Bất cứ khi nào dấu bạn sử dụng dấu “” trong thẻ miêu tả, Google sẽ cắt phần miêu tả sau đó của bạn. Để tránh trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên loại bỏ các ký tự không phải thuộc bảng chữ cái và chữ số. Nếu bắt buộc bạn phải để dấu “”, thì bạn nên chuyển thành dấu ‘ ‘ thay cho dấu “”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét