Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Tổng hợp những thuật toán của Google hiện nay

Các thuật toán Google thường cập nhật sẽ mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng đối với công cụ tìm kiếm này, tính đến nay thì số lần Google đã cập nhật thuật toán của mình lên đến khoảng trên 800 lần.

Tổng hợp những thuật toán của Google hiện nay

Google Penguin

Google Penguin được cập nhật với mục đích làm thay đổi thứ hạng trên bảng xếp hạng của Google, các trang web vi phạm quy định về quản trị web của Google sẽ bị đánh giảm thứ hạng.
Google Penguin sẽ phạt những lỗi như sau: Tạo backlink không thân thiện, backlink liên kết từ các website kém chất lượng –  nội dung bị trùng lặp, việc mua bán – trao đổi backlink với nhau, để backlink ẩn, backlink từ các trang web không cùng lĩnh vực,…

Google Panda

thuật toán google
Google Panda sẽ giúp loại bỏ những nội dung thừa, nội dung rác, những nội dung được sao chép lại, loại bỏ những website có thương hiệu không tốt,…Đây là một thuật toán rất quan trọng để có thể cải tiến các kết quả tìm kiếm mới của Google.
Google Hummingbird
Thuật toán Google Hummingbird là một trong các thuật toán mới nhất được Google cập nhật, Google đang cố gắng đem lại giá trị cao cho người dùng. Đây là một trong những thuật toán tìm kiếm của Google được cập nhật không phải để đưa ra các hình phạt cho SEOer mà dùng để giúp cải thiện, nâng cao chất lượng, sự thông minh của bộ máy tìm kiếm.
Thuật toán Google Hummingbird hiểu được rõ hơn câu hỏi của người dùng thậm chí là những câu hỏi dài, cập nhật tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động, đưa ra những yêu cầu cao hơn về nội dung của website.
Google Pigeon
Google Pigeon là một trong những thuật toán mới nhất của Google, trong các thuật toán của Google đã được cập nhật gần đây, Google Pigeon được công bố vào năm 2014, với chủ đề chính là xoay quanh Google Local, cũng là một trong những thuật toán Google không đưa ra để trừng phạt SEOer mà chỉ mang đến những kết quả chính xác hơn về địa điểm với người dùng mà thôi.
Google Zebra
Sau khi 2 thuật toán của Google với mục đích nhắm vào những vi phạm về nội dung (Google Panda) và vi phạm về xây dựng liên kết (Google Penguin), Google lại cho cập nhật thêm thuật toán mới của mình, trong đó có Google Zebra với mục đích để trừng phạt những vi phạm liên quan đến mạng xã hội – một trong những môi trường SEO hiệu quả của các SEOer.
Google Zebra sẽ trừng phạt những hành vi vi phạm như sau: Spam liên kết lên group không đúng danh mục, spam liên kết lên comment của người khác, giả danh những account Google+, chia sẻ quá nhiều các liên kết lên Google+ của bạn, lạm dụng spam trên Google+, spam Social Bookmarking,…
Các thuật toán thể hiện điều gì?

Các thuật toán mới nhất của Google thời gian gần đây muốn khẳng định rằng, chất lượng mới là điều quan trọng nhất, đòi hỏi các SEOer cần phải đầu tư hơn về thời gian, công sức, hiểu sâu hơn về kiến thức SEO để có thể hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động SEO website của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét