Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Tìm hiểu về thẻ tiêu đề trong SEO

Thẻ tiêu đề một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất được Google sử dụng để đánh giá thứ hạng của một Website. Là một trong những yêu tố quan trọng bậc nhất mà bất cứ SEOer nào cũng cần phải biết trong quá trình tối ưu OnPage

Thẻ tiêu đề là gì?

Thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề là phần nội dung miêu tả ngắn gọn nhất và chính xác nhất nội dụng bên trong của bài viết. Bắt buộc phải có đối với các loại văn bản HTML/XHTML, luôn được đặt trong phần header. được đánh giá là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất trên trang Onpage và chỉ đứng sau nội dung mà thôi.

Thẻ tiêu đề xuất hiện như thế nào?

Nó xuất hiện ở phần trên cùng của trình duyệt và trên tab của trình duyệt.
Cách tối ưu thẻ tiêu đề
Dựa vào thẻ tiêu đề, người dùng hay cũng như các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng biết được nội dung chính của website hay bài viết muốn nói đến là gì mà không cần nhất thiết phải đọc nội dung bên trong. Chính vì vậy, thẻ tiêu đề là một trong các yêu tố Onpage rất quan trọng cho mục đích SEO.

Lưu ý cách viết thẻ tiêu đề:

- Trong tiêu đề có chứa từ khóa.
- Từ khóa có trong tiêu đề sẽ giúp thứ hạng cao hơn.
- Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu của thẻ tiêu đề.
- Độ dài của thẻ tiêu đề không quá 70 ký tự.
- Tiêu đề nằm trong thẻ H1.
- Nếu có thể hãy đặt tên thương hiệu trong tiêu đề.
Lời khuyên của các chuyên gia SEO bạn nên đặt tên thương hiệu ở phần cuối của thẻ tiêu đề, và nhiều khi lời khuyên này rất hữu ích. Yếu tố để tạo nên sự khác biệt ở đây là sức mạnh và độ phổ biến của thương hiệu đó trong thị trường mục tiêu.
- Mỗi trang có một tiêu đề khác nhau.
Điều này sẽ khiến cho các Search Engines có thể dễ dàng định hướng và hiển thị được kết quả tìm kiếm khi người dùng search từ khóa hơn. Nếu trên trang có rất nhiều các nội dung khác nhau nhưng lại có chung một tiêu đề, điều đó sẽ khiến cho người dùng bối rối, mất thời gian.
- Hãy chú ý tới người dùng, khách hàng của bạn.
Càng tạo được thẻ tiêu đề hay và hấp dẫn sẽ càng kéo được càng nhiều lượt truy cập vào trang web của bạn. Chính vì vậy, điều quan trọng là không chỉ cần nghĩ đến tối ưu hóa và sử dụng từ khóa, mà còn phải nghĩ đến trải nghiệm của người dùng. Chỉ có như thế mục đích cao nhất của bạn sẽ đạt được đó chính là khách hàng.

Thẻ tiêu đề chính là ấn tương đầu tiên của một khách hàng đối với thương hiệu của bạn khi họ tìm thấy bạn trong vô vàn các trang web khác. Cho nên, bạn hãy truyền tải những ấn tượng tích cực nhất có thể vào thẻ tiêu đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét