Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Cách khắc phục từ khóa khi bị tụt hạng

Trong quá trình làm SEO, sẽ có lúc bạn sẽ gặp phải trường hợp từ khóa của mình đang SEO bị tụt hạng. Bạn không tìm ra nguyên nhân tại sao lại bị tụt hạng và đang rất là băn khoăn làm như thế nào để cho từ khóa của mình lên top trở lại. Hôm nay, mình sẽ đưa ra một số giải pháp để khắc phục việc từ khóa bị tụt hạng một cách hiệu quả.

Cách khắc phục từ khóa khi bị tụt hạng

Cách khắc phục từ khóa khi bị tụt hạng
Cách khắc phục từ khóa khi bị tụt hạng

rất nhiều nguyên nhân khiến cho từ khóa của bạn bị tụt hạng. Có thể do bạn đã đi backlink quá nhiều tại những diễn đàn không chất lượng, hoặc cũng có thể là bạn bị google phạt. Việc từ khóa bị tụt hạng sẽ làm ảnh hưởng lớn tới công việc kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp mà bạn đang làm việc. Hãy xem một số cách khắc phục dưới đây nhé.
Tăng cường liên kết nội bộ trong website
Hiện nay, các SEOer hàng ngày vẫn đang chạy đua với số lượng backlink, đây là một điều rất dễ thấy trong khi làm SEO. Khi đó, bạn sẽ quên chăm sóc những liên kết nội bộ trong website của bạn. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho từ khóa của bạn đị tụt hạng.
Sử dụng từ khóa chính vào trong các internal link quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa của bạn. Bạn nên liên kết nội bộ một cách đa dạng và khoa học hơn. Bạn cũng không nên quá là nhồi nhét từ khóa vào trong bài viết, điều này sẽ làm mất đi tính logic và không thu hút được người đọc.
Tăng tốc độ website của bạn
Tốc độ website cũng sẽ gây ảnh hưởng tới kết quả Seo của bạn, vì Google cũng đánh giá xếp hạng về điều này. Vì vậy, khi từ khóa bị tụt hạng, bạn nên kiểm tra và cải thiện tốc độ website của mình. Hơn nữa, khách hàng sẽ không kiên nhẫn để ngồi chờ khi website của bạn load quá lâu. Hãy cải thiện ngay tình trạng này nếu như bạn muốn giữ được lượng khách truy cập thường xuyên
Xây dựng backlink chất lượng
Việc bạn xây dựng backlink vào website, diễn đàn không uy tín, đang bị rớt hạng cũng sẽ khiến cho từ khóa của bạn bị tụt hạng. Vì vậy, bạn nên tạo backlink ở những trang có chỉ số PR cao để có được những nguồn backlink chất lượng nhất, thay vì bạn đi backlink nhiều ở những trang web không uy tín.
Làm mới lại nội dung trên website
Việc làm này sẽ rất hiệu quả cho website của bạn, làm mới nội dung, thêm hình ảnh, bài viết của bạn sẽ trở nên cuốn hút hơn, khiến cho khách hàng ở lại trang web của bạn lâu hơn. Làm mới nội dung cũng sẽ giúp Google đánh giá cao hơn về website của bạn. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả giúp website của bạn khắc phục vấn đề từ khóa bị tụt hạng.
Chia sẽ lên mạng xã hội

Sẽ có rất nhiều người vào website của bạn khi bạn chia sẻ lên mạng xã hội. Vi một nội dung hấp dẫn và bổ ích với người đọc, việc này sẽ tăng lượng traffic đáng kể cho website của bạn. Khi đó, sẽ có nhiều liên kết tự nhiên chất lượng, giúp cho website của bạn có thứ hạng cao hơn, cải thiện được vấn đề từ khóa bị tụt hạng.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét