Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Sự quan trọng của TrustRank và PageRank

rất nhiều người hiện nay vẫn thường lẫn lộn, và không thể phân biệt giữa hai chỉ số TrustRank và Pagerank. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn những yếu tố liên quan tới TrustRank và PageRank, có sự khác nhau như thế nào và cái nào quan trọng hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sự quan trọng của TrustRank và PageRank

Sự quan trọng của TrustRank và PageRank
Sự quan trọng của TrustRank và PageRank
PageRank: Là thuật toán mà Google dựa vào số backlink trỏ về một trang nào đó để có thể làm tín hiệu để xếp hạng, nó sẽ có thang điểm từ -1 cho tới 10, -1 là không xác định, còn 0 là 0.
TrustRank: Là thuật toán mà Google dựa vào số lượng backlink trỏ về một trang, nhưng bên cạnh việc cộng điểm, nó sẽ có thêm thang điểm SPAM, dựa vào đó mà tín hiệu số backlink trỏ ra ngoài, trang đó sẽ có một số điểm SPAM đi kèm, và backlink chỉ chất lượng khi không có điểm SPAM đi kèm, và ngược lại, không phải cứ nhiều backlink là tốt nữa, mà phải nhiều backlink không có điểm SPAM thì mới thực sự là tốt!
Hiện nay, TrustRank là chỉ số được rất nhiều các Webmaster lẫn SEOer nghiên cứu khi làm seo cho trang web của mình. PageRank hiện nay đã bị khai tử nên TrustRank ngày càng được nghiên cứu phát triển mạnh hơn, ưu thế vượt trội của TrustRank là nhìn vào đó người ta có thể biết được là bạn đang “SPAM” hay không, có backlink xấu hay không và tất nhiên là có đáng để có thứ hạng cao  hay không.
Với TrustRank, các bạn sẽ có thêm điểm trừ là điểm SPAM, càng lớn thì các bạn càng có nguy cơ bị xuống hạng, bất kể một bài viết nào dù có tốt tới mấy, đấy là tín hiệu đánh giá chất lượng backlink và chất lượng website, căn cứ vào đó chúng ta có thể căn chỉnh để cho website tốt hơn với những backlink không có tín hiệu SPAM!
Một website có Pagerank cao không đồng nghĩa với việc website đó sẽ có được từ khóa lên top một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu như nó có chỉ số TrustRank tốt thì nó sẽ có thể lên top từ khóa tốt hơn đấy!
Trên đây là một số thông tin cơ bản về TrustRank và Pagerank, hi vọng là có thể giúp ích được cho các bạn một phần nào đó. Do kiến thức còn hạn hẹp nên mình chưa thể đi xâu hơn được, khi nào đủ mình sẽ có bài mở rộng thêm kiến thức nữa.

Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét