Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Tìm hiểu về thuật ngữ Link Juice

Link Juice được đánh là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong cuộc chiến về thứ hạng giữa các website. Google cho rằng Link juice là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của từng website khác nhau.

Link juice là gì?

Link Juice là một thuật ngữ rất thông dụng trong thế giới SEO mà đề cập đến sức mạnh của website dựa vào các liên kết bên ngoài hoặc liên kết nội bộ. Link Juice được xem như là một cuộc bỏ phiếu giới thiệu đối với các trang web của bạn và là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xác định thứ hạng trên SERPs của Google.

Thuật ngữ Link juice

Có rất nhiều cách để có thể kiếm được các liên kết từ các trang web thông qua sự nỗ lực trực tiếp hay gián tiếp. Nỗ lực trực tiếp đề cập đến việc xây dựng chiến lược liên kết, chẳng hạn như đánh dấu trang xã hội, comment cho blog, bình luận diễn đàn, chia sẻ tài liệu...Những nỗ lực này gián tiếp sẽ thu được từ nội dung tuyệt vời trên trang web của bạn khiến cho độc giả có thể chia sẻ nó trên web của họ, liên kết tới các trang của bạn một cách tự nhiên.
link juice
Đường di chuyển mặc định Link Juice
Vì đây là trường hợp mà bạn sẽ lo lắng về việc giảm chất lượng của Link juice từ trang chủ của mình và cố gắng để có thể liên kết nofollow trên footer hoặc sidebar. Lời khuyên của tôi là nếu như liên kết không cần thiết thì nên loại bỏ nó chứ không phải là nofollow cho nó. Mặt khác, nếu như các liên kết chứa thông tin quan trọng tới người dùng thì tốt hơn hết là bạn nên giữ cho các liên kết đó ở dạng dofollow, ngay cả khi bạn không phải là mục tiêu để có được những trang được liên kết hiển thị trong SERPs.
Một cách làm tốt và rất hay được sử dụng là để ngăn chặn Link juice spam là hãy đặt chúng trong thuộc tính nofollow. Ngược lại, khi liên kết nội bộ trên một trang web, nó là một cách làm tốt để cho phép một Link juice tự nhiên chứ không phải là kiểm soát nó với các thuộc tính nofollow. Các Link juice thu được và phân phối trên trang web của bạn giữ các trang bên trong của bạn phổ biến trên trang web cũng như trang chủ của bạn. Điều này giúp tăng cường Page Rank cho trang chủ của bạn.
Link Juice hiệu quả khi nó từ:
- Các trang web có nội dung liên quan đến trang web của bạn.
- Các trang web chỉ số Page Rank cao.
- Các trang web có tương đối ít các outbound links.
- Các trang web có chứa nội dung chất lượng.
- Các trang web xuất hiện cao trong SERPs.
- Các trang web có nội dung người dùng tạo ra.
- Các trang web đã được tối ưu hóa từ khóa anchor text phù hợp với từ khóa mục tiêu của bạn.
Link Juice không hiệu quả khi nó từ:
- Các trang web đã nofollow các liên kết đến trang web của bạn.
- Trang web có nội dung không liên quan tới trang web của bạn.
- Các trang web quá nhiều liên kết.

- Các trang web không được lập chỉ mục tìm kiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét