Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Tìm hiểu về DMCA là gì?

Đã là một SEOer chuyên nghiệp thì ắt khẳn ai cũng đã biết về thuật ngữ DMCA, sau đây mình sẽ phân tích về DMCA là gì và tác dụng là gì.

DMCA là gì?

DMCA (Digital Millenium Copyright Art) được hiểu một cách cơ bản là bảo vệ quyền sở hữu tác giả. Nó không chỉ có tác dụng trong việc sở hữu trí tuệ trên các lĩnh vực sản xuất mà nó còn có tác dụng ở trên cả mạng internet, vốn đang có sự vi phạm rất nhiều trong thời gian qua.
Tại việt nam, vấn đề về bản quyền và bảo hộ quyền tác giả hiện nay đang chưa được đánh giá rất tràn lan tới mức khó có thể kiểm soát được. Thế giới mạng đang tràn lan những thông tin rác hay là sao chép, đã làm hại đến rất nhiều việc xếp hạng uy tín trên bảng xếp hạng những nước tôn trọng bản quyền trên thế giới.

Tác dụng của DMCA

dmca
Đối với các trang web đã được DMCA bảo vệ, thì các bạn sẽ ngăn chặn được những nguy cơ bị xâm phạm về bản quyền tất cả những hình ảnh, nội dung, video…có trên website. Các nguồn xấu đang có ý định nào đó copy sẽ bị cảnh cáo và thông báo rồi sẽ bị xử lí theo đúng quy trình.
DMCA là một biện pháp bảo hộ bản quyền nội dung tốt nhất trên thế giới. Chính vì thế, bạn hãy nhanh chóng tìm hiểu và không bị vấn nạn sao chép nội dung khi làm seo để có được thứ hạng tốt hơn.
Cách thức hoạt động của DMCA
DMCA chỉ có thể hoạt động khi bạn đã đăng kí với DMCA.com và chèn một đoạn code vào trong website của bạn. Sau khi đã chèn code vào website, hệ thống sẽ bảo vệ mọi thứ trên website của tác giả, khi có một ai đó cố tình copy nội dung trên trang đó, bạn sẽ được thông báo bằng email và nếu bạn quyết định nó phải bị xử lí thì trang copy kia sẽ bị phạt.
Quy định sử dụng DMCA

DMCA có những điều lệ rất khắt khe mà nếu như vi phạm, thì bạn sẽ lãnh hậu quả rất nặng nề. Trong bộ luật này có các chế tài đối với các nhà cung cấp các dịch vụ tìm kiếm như google, yahoo, microsoft,…Bạn cần phải gỡ bỏ hoàn toàn các nội dung được cho là đã vi phạm luật. Nhìn chung những cỗ máy lớn nhất thế giới tìm kiếm này cần phải tuân thủ theo những điều kiện bắt buộc phải thi hành như báo cáo, tháo bỏ để có thể làm minh bạch các công cụ của mình cũng như tránh bị phạt nặng nhất là phải xóa bỏ toàn bộ trang web của bạn khỏi hệ thống data của họ. Nó sẽ khiến cho các trang web của bạn biến mất cho đến khi nào có những thay đổi tích cực đến từ trang web của bạn để có thể lấy lại lòng tin của công cụ tìm kiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét