Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Những điều mà SEOer cần phải tránh

SEOer mất quá nhiều thời gian vào việc build backlink là chuyện bình thường, nó phải thế chứ đâu có ai cho không mình đâu, còn cho không thì cũng lại nhao nhao vào nên sẽ không chất lượng, vấn đề của chúng ta là cần phải tốn thời gian và đúng thứ cần tốn, còn các thứ khác thì dẹp sang một bên. Có nhiều thời gian thì hãy tập chung tối ưu hết, không thì bỏ lại sau. Tôi thấy rất nhiều người ngồi tới cả ngày trời ngắm nghía mấy cái tiêu chí của SEO Quake, ngồi dùng các loại công cụ test để có thể tìm lỗi, nó cũng chỉ là công cụ mà thôi và nó cũng có sai sót, nó cũng chỉ là mấy cái tiêu chí cố định được lập trình ra sẵn, có nên chăng chúng ta phải dành thời gian cho nó?

Những điều mà SEOer cần phải tránh

Những điều mà SEOer cần phải tránh
Những điều mà SEOer cần phải tránh
Nhồi nhét khóa vào nội dung
Sau khi các bạn soạn được một bài viết, các bạn sẽ ngồi lại và nhòm ngó xem có chỗ nào hợp lý để có thể nhồi thêm từ khóa vào không, nào là nhồi vào trong tựa đề, mô tả, nội dung, đường link, rất mất thời gian, chưa kể đến một số bạn khác còn ngồi nhồi cho đủ của chỉ tiêu của plugin Yoast SEO nữa mới ác chứ. Một số sai lầm khi các bạn dùng Yoast đó là luôn cố gắng chèn thêm những từ khóa vào các thẻ h2, dùng nhiều thẻ h2 có chứa các từ khóa. Tiếp theo nữa là dùng h3, h4 và tất cả các thẻ đều chứa từ khóa. Sớm muộn thì website của bạn cũng sẽ bị rơi vào Sanbox vì nhồi từ khóa.
Các bạn hãy nhớ rằng: Các bạn viết cho người đọc, không phải cỗ máy tìm kiếm, chính xác hơn các bạn cần phải “viết cho người đọc và cần phù hợp với máy tìm kiếm” đọc bài của mấy bạn chuyên Spammer và Seoer kiểu này thì chắc tôi chớt, kiểu thế này này:
Các bạn đọc một bài viết nhồi từ khóa sẽ thấy nó rất là kì cục, là lạ, khó hiểu mà hình như lặp lại cái gì đó, nói thật là cho dù bạn có lên được top, lừa được Google nhưng không thể lừa được người dùng, và cũng không thể nào bền đẹp được, nên nhớ là Google có những chuyên gia, những thuật toán đứng đầu trên thế giới, chẳng thế mà chả công cụ tìm kiếm nào có thể vượt được nó, liệu rằng mấy cái thuật toán đó có biết bạn đang spam?
Lợi dụng Tags
Chỉ cần bạn nghĩ ra được một từ khóa, là các bạn đã nhăm nhăm nhét nó vào trong thẻ tag, điều này là cực kì tệ hại, có thể bạn chưa hiểu rõ về Tag dùng để làm gì nhỉ? Tag dùng để phân nhóm bài viết nhưng không phân cấp, nó chẳng khác gì như là Category, tất nhiên là ta sẽ lợi dụng được một vài từ khóa để có thể nhóm các bài viết vào tag, nhưng không phải là trong trường hợp nào cũng thế, không thể lợi dụng tag đánh bừa phứa khắp nơi được, các bạn nên đọc bài viết của mấy chuyên gia viết về Tag trong làm seo.
Hầu hết mọi người đều hiểu nhầm Tag là từ khóa, trong khi cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, cả trong SEO cũng không đúng, và bạn cũng biết đấy, mấy bài viết sai thì lại được lên top cho nên các bạn học hỏi thì cũng không thể biết đâu là thật đâu là giả.
Nhiều người đã ngồi cả ngày để tìm ra các từ khóa, sau đó họ đánh tag và nhóm các bài viết vào trong thẻ tag, tới lúc nhìn lại mỗi bài viết thì có tới hàng rổ tag ở dưới mỗi bài, lợi dụng là làm trang của mình tồi đi, có ngày dính thuật toán hoặc từ khóa không lên lại cứ trách tại số, bạn nên dành thời gian của mình để chỉnh cho bài viết của bạn dài hơn thì tốt hơn.
In đậm, in nghiêng
Tại sao các bạn lại cứ phải in đậm và tô màu cho các từ khóa làm gì? Tôi thật tình không thể hiểu nổi văn phong cũng như cách trình bày của các bạn, in đậm rồi thì in nghiêng, tô đủ các loại màu cho từ khóa, liệu rằng Google khi nó quét qua nó có biết bạn đang làm trò hề trên bề mặt web?
Dành  nhiều thời gian cho việc ngắm, tối ưu
Website nào mà chẳng phải có lỗi, có điều lỗi đó chấp nhận được hay không thôi, ví dụ như vài cái thẻ SPAN nào đó quên chẳng đóng, hoặc đóng không đúng cách, vài cái class nào đó có tên vô nghĩa, content hơi xa so với quy định, ôi nào thì thẻ này thẻ kia nên thế nọ nên thế chai, các bạn nên dành nhiều thời gian cho viết bài thì hơn, còn website chuẩn thì ít lỗi và hiển thị đúng, thế là được, không cần cứ phải được 100 điểm mới chịu thôi.
Tổng kết

Trong SEO điều quan trọng nhất là gì? Nội dung? Backlink chất lượng? Bạn nên dành thời gian cho những việc như tối ưu Internal link, viết thật nhiều bài viết có nội dung tốt, không đi copy, đấy mới là cái đỉnh cao của SEO, và nếu như bạn đang tốn quá nhiều thời gian cho các việc khác, tôi nghĩ rằng bạn nên dừng lại, bạn có thấy mấy ông sử dụng giao diện mặc định mà lên top ầm ầm không? Bạn có thấy mấy anh web không được tối ưu, chẳng được đẹp mắt mà vượt top bạn không? Đừng khai sinh web với mục đích duy nhất chỉ là SEO, mà hãy hướng tới người dùng và phù hợp cho máy tìm kiếm thì hay hơn đấy.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét