Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Những lưu ý dành cho người mới SEO Video – p2

Độ dài của Video
Hãy tạo video dài khoảng năm phút hoặc ít hơn. Trung bình thời gian người dùng dành cho một video trên YouTube là khoảng 1 phút 30 giây. Mọi người sẽ không ngồi quá lâu chỉ để xem một đoạn video nhàm chán, và hầu hết sẽ không ai  làm việc đó.
Nếu bạn có một nội dung video với thời gian dài, bạn hãy xem xét việc cắt nó ra thành từng phần nhỏ và gắn tiêu đề phù hợp, việc này sẽ giúp cho video của bạn hấp dẫn hơn đối với người xem. Điều này không chỉ khiến cho người xem có thể chú tâm vào video hơn mà còn dễ xem hơn.
YouTube hiện đang chú ý đến thời gian đã xem của người dùng. Điều quan trọng là bạn hãy khiến khán giả xem video của bạn càng lâu càng tốt.

Những lưu ý dành cho người mới SEO Video

Seo video
Bản dịch nội dung
Cung cấp một bản dịch nội dung trong các video của bạn. Nội dung HTML sẽ rất hữu ích với các công cụ tìm kiếm.
Nếu bạn muốn video của bạn được xếp hạng tốt, bạn cần phải cung cấp cho các công cụ tìm kiếm một cái gì đó để nó có thể lập chỉ mục và xếp hạng. Nếu không thể tạo phụ đề, bạn có thể biên tập nội dung ra một bài viết khác để làm tài liệu tham khảo cho Google khi công cụ tìm kiếm những thông tin liên quan đến video của bạn.
Sơ đồ trang web
Gửi một bản Sitemap Video lên Google để đảm bảo rằng Google Spider có thể tìm thấy nội dung video của bạn và tạo chỉ số quan trọng cho từng video một cách phù hợp. Đây chính là cách dễ nhất để giúp cho công cụ tìm kiếm tìm nội dung video của bạn.
Tận dụng lợi thế của Google Webmaster Tools để tạo một Sitemap Video. Bạn hãy sử dụng các từ khóa quan trọng trong văn bản neo liên kết đến các video của bạn trên sơ đồ trang web của bạn.
Xây dựng thương hiệu
Biên tập video chính là một cách tuyệt vời để tạo ra nhận thức về thương hiệu với khách hàng tiềm năng, việc tận dụng cơ hội này để kết hợp thương hiệu và biểu tượng của bạn vào video của bạn.
Thêm tùy chọn nhúng
Việc này sẽ giúp cho video của bạn giống như một virus, hãy cho phép người dùng copy các đoạn mã hóa, giúp họ có thể nhúng video của bạn trên trang web hoặc blog của họ. Điều này có thể sẽ giúp làm tăng thứ hạng của bạn trong công cụ tìm kiếm.
Syndication
Syndication hay còn gọi là Really Simple Syndication  (RSS) là một công nghệ khai thác và cung cấp thông tin tùy theo thị hiếu, mức độ quan tâm của người dùng. Thay vì bạn phải dành thời gian để tìm đọc những tin mới trên những website, thì với phần mềm đọc tin RSS, bạn chỉ cần lựa chọn một tin cần đọc trong danh sách các tin mới nhất được cập nhật liên tục. Những nhà cung cấp nội dung web có thể dễ dàng tạo và phổ biến các thông tin như tiêu đề tin, tóm tắt, ảnh, liên kết đến trang web chưa nội dung đầy đủ...
Bạn hãy gửi video của bạn lên RSS để giúp phát tán video một cách nhanh nhất và cũng là cách để tối ưu hóa video của bạn tốt hơn.
Tổng kết
SEO Video chính là một cách tuyệt vời để bạn có thể giới thiệu thương hiệu của mình đến với người dùng nếu không thì cũng có thể khiến cho thương hiệu của bạn trở nên quen thuộc hơn. Đó cũng chính là một cách tuyệt vời để tham gia, giải trí, và giúp bạn có được một kết quả tuyệt vời trên các công cụ tìm kiếm.
Cuối cùng chúc bạn SEO Video thành công!

Hết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét