Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Cách sử dụng mạng xã hội để SEO hiệu quả

Sự lớn mạnh của mạng xã hội thì chắc hẳn là các bạn đã năm rõ, nó có khả năng lan tỏa vô cùng mạnh mẽ. Đánh giá chất lượng của bài viết dựa vào lượt chia sẻ, like và comment, nếu như nội dung của bạn thật sự có giá trị thì nó sẽ có một sức lan tỏa và thu hút được rất là nhiều người quan tâm. Đó cũng chính là lý do tín hiệu từ mạng xã hội lại gây ảnh hưởng đến kết quả SEO.

Cách sử dụng mạng xã hội để SEO hiệu quả

Cách sử dụng mạng xã hội để SEO hiệu quả
Cách sử dụng mạng xã hội để SEO hiệu quả

SEO trên Facebook
Facebook hiện nay đang là một mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất trên thế giới với trên 1,23 triệu người. Ngoài các website, việc thành lập Fanpage trên Facebook để có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ có ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của doanh nghiệp. Khi bạn xây dựng liên kết theo cách này, website sẽ thu được khá nhiều lượng traffic tự nhiên. Tuy nhiên, nội dung của website của bạn phải đảm bảo được chất lượng cũng như những điều đã chia sẻ trên Facebook.
SEO trên Google +
Google + là một nền tảng mạng xã hội do Google lập ra. Ngoài Facebook thì đây chính là mạng xã hội lớn thứ 2 được nhiều người sử dụng nhất. Chính vì vậy, nó sẽ giúp ích cho các SEOer rất nhiều khi tận dụng để làm SEO, hãy tạo ngay cho mình một tài khoản Google + và thêm vào trong vòng kết nối của bạn càng nhiều người càng tốt. Việc chia sẻ bài viết lên G+ sẽ giúp website của bạn tăng độ uy tín với Google.
SEO trên Twitter
Hiện nay, Twitter vẫn có một vai trò khá quan trọng trong chiến dịch SEO, nó được sử dụng rất rộng rãi ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam thì lại rất ít người dùng nên đôi khi nhiều SEOer đã bỏ quên. Một tài khoản Twitter hiệu quả không chỉ giúp ích cho bạn trong chiến dịch SEO mà còn giúp cho bạn xây dựng được thương hiệu và tăng khả năng hiển thị bằng cách xây dựng một kết nối mới. Nếu như bạn tập trung đầu tư từ bây giờ chắc chắn rằng Twitter sẽ giúp cho xây dựng được một thương hiệu trực tuyến hiệu quả, một cơ hội cao hơn để tạo ra một mạng lưới rộng lớn, kết nối nhiều hơn với mọi người.
SEO trên Pinterest
Đây là một mạng chia sẻ ảnh thu hút hơn 12 triệu lượt truy cập hàng tháng, thông qua Pinterest người dùng có thể chia sẻ với mọi người những bức ảnh và sắp xếp chúng thành những bản tin khác nhau. Đây cũng là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh vì vậy nó rất hữu ích khi bạn SEO hình ảnh. Với mỗi hình ảnh bạn đưa lên đều cho phép bạn gắn liên kết trỏ về website và liên kết này có giá trị rất cao về cả traffic và backlink.
Tổng kết

Với phương pháp SEO truyền thống, một website mới sẽ rất khó có cơ hội ranking tốt cho những keyword tính cạnh tranh cao. Nếu như bạn không tích cực làm việc quyết liệt trong 1 năm thì xác xuất để bạn có thể đánh bật những site đã có thứ hạng tốt ra khỏi SERP gần như là sẽ bằng không. Chính vì vậy, hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội một cách hiệu quả.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét