Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Làm thế nào để liên kết nhiều tên miền với nhau?

Câu hỏi này được đến từ Nam Phi. Mark đã hỏi là: “Khách hàng của tôi họ rất nhiều tên miền khác nhau, họ có nên liên kết các tên miền của họ với nhau hay không? Nếu khi liên kết chúng lại có nên đặt nofollow hay không?”.

Làm thế nào để liên kết nhiều tên miền với nhau?

Điều mà tôi vẫn thắc mắc là tại sao lại có nhiều tên miền như vậy? Cho dù là vô tình hay cố ý thì nếu như có 20 tên miền hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau, như là: y tế, giáo dục, công nghệ, phim ảnh...khi chúng được liên kết lại với nhau thì sẽ trông sẽ không khác gì một hệ thống chuyên đi SPAM và có lẽ bạn không nên liên kết chúng lại với nhau.
liên kết tên miền
Mặt khác, nếu như chúng ta tìm kiếm các tên miền này trên công cụ tìm kiếm của các quốc gia khác như là: google.co.za, google.fr, google.de…thì cũng thật là kỳ lạ nếu như chúng được liên kết lại với nhau, kể cả khi bạn chỉ đặt liên kết ở trên footer.
Tôi có thể liên kết trang chính .com đến các trang khác, có thể đặt cờ quốc gia trên mỗi trang để thể hiện sự khác quốc gia của các tên miền. Dù là bằng cách nào thì miễn là cách đó phải tốt nhất cho người sử dụng, công cụ tìm kiếm có thể theo dõi những liên kết này và sẽ nhận thấy rằng chúng tốt hay không.
Nếu như chúng là những liên kết html tĩnh không có gì bất thường thì chúng tôi sẽ theo dõi và xem xét để cải thiện PR.
Chính lý do này khiến cho người sử dụng muốn liên kết tất cả các trang lại với nhau. Khi vào trang chính bạn chỉ cần bấm vào để lựa chọn quốc gia, không nên để liên kết ở chân trang, mà bạn nên sử dụng một trình đơn thả xuống trỏ về các website.


Có tên miền đứng top trên công cụ tìm kiếm của mỗi quốc gia là một trong những điều khiến cho bạn nghĩ tới việc cần phải có nhiều tên miền khác nhau. Theo lý thuyết thì bạn có thể xây dựng một mạng lưới các blog. Nhưng sau đó mạng lưới các blog trở nên rộng lớn và đặt rất nhiều liên kết với những tên miền không liên quan ở footer, thậm chí còn liên kết với nhau nhau qua các bài viết trên trang. Trừ khi bạn làm điều này vì một lý do nào đó thực sự tốt còn không chỉ cần bạn thực hiện việc thiết lập theo dõi tên miền chéo cho nhiều tên miền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét