Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Những quy tắc SEO cần nắm vững – p1

Trong một vài năm gần đây, bạn cũng thấy người ta nhắc rất nhiều về thuật toán Google, trách nhiệm của người làm SEO, vai trò của họ cần thay đổi theo thời gian tương ứng với những thay đổi không ngừng của các thuật toán tìm kiếm. Điều đó khiến cho nhiều công ty và những người làm SEO luôn phải đặt ra câu hỏi: Cần làm gì và tập trung cho hoạt động nào? Hay nói một cách khác, người ta muốn biết điều gì để tạo nên được một chiến lược SEO chất lượng, cũng như yếu tố nào mới thực sự quan trọng nhất trong cả quá trình SEO.

Những quy tắc SEO cần nắm vững

Những quy tắc SEO cần nắm vững
Những quy tắc SEO cần nắm vững

Quy tắc 1: Đẩy mạnh chia sẻ xã hội
Có lẽ bạn sẽ thắc mắc tại sao tôi lại bắt đầu quy tắc đầu tiên với truyền thông mạng xã hội. Đây dường như không phải là một việc phải làm của dân SEO. Tôi cho rằng, đó chính là trách nhiệm của chúng ta vì sự ảnh hưởng của truyền thông xã hội tới kết quả tìm kiếm vẫn đang ngày một tăng lên trong thời gian gần đây. Đây cũng chính là những việcbạn cần làm:
- Đếm lượt chia sẻ xã hội tương ứng với 50 bài post.
- Tính số lượt chia sẻ trung bình bằng cách chia tổng số đó cho 50. Đây cũng chính là mức chuẩn dùng để đánh giá độ thành công của các post khác trong tương lai.
- Xác định các mục tiêu nhận lượt chia sẻ hợp lí cho từng post. Bạn không nhất thiết từng post đều phải có sức lan truyền mạnh, nhưng việc đánh giá từng post sẽ giúp cho bạn hiểu rõ được tại sao các post này lại có hiệu ứng lan tỏa còn những post khác thì lại không.
cho là bạn có thích hay không, nâng cao lượng chia sẻ trên mạng xã hội hiện nay đã trở thành một trong những nhiệm vụ mới của người làm SEO. Nói một cách khác, nếu như bạn muốn trở thành một chuyên gia SEO, bạn cần phải xem việc nâng cao lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Quy tắc 2: Xây dựng thương hiệu của website
Một website uy tín cần phải có nội dung đặc sắc, danh tiếng, thâm niên cao. Cùng đi sâu vào phân tích nhé:
Nội dung đặc sắc: Bổ sung bài viết hướng dẫn, các bài viết có hiệu ứng lan truyền cao, cung cấp các nội dung cơ bản và xây dựng một cộng đồng xã hội không chỉ giúp cho bạn cải thiện độ uy tín cho website, chúng còn giúp cho bạn nâng cao được hình ảnh thương hiệu và gia tăng số lượng người theo dõi trung thành với website.
Danh tiếng: Nếu như bạn khuyến khích người dùng chia sẻ và người dùng cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi chia sẻ nội dung của bạn, như vậy là bạn đã tạo được danh tiếng tốt. Còn nếu như bạn sử dụng thủ thuật “SEO mũ đen”, danh tiếng của bạn sẽ bị tổn hại nghiêm trọng nếu như bạn bị phát giác.

Thâm niên: Website của bạn đã được xây dựng bao nhiêu năm? Tên miền của bạn đã bao nhiêu tuổi? Nếu như website của bạn chưa có tuổi, bạn cũng có thể vớt vát cho trường hợp này bằng cách thu hút được thật nhiều liên kết từ các website uy tín khác. Tuy nhiên, giá trị của các liên kết đến từ các website này sẽ không giống nhau. Một website có quá nhiều liên kết được trỏ đến các website khác sẽ mất đi độ uy tín bằng điều ngược lại. Hơn thế nữa, liên kết đến từ website có nội dung liên quan sẽ hữu ích hơn liên kết đến từ website không liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét