Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Cách sử dụng Page và Post cho Newbie

Page và Post nếu xét về bản chất thì hoàn toàn khác nhau. Bạn cần phải phân biệt được khi nào thì sử dụng page khi nào thì sử dụng post để tránh việc sử dụng sai mục đích. Vì nếu như bạn chưa biết cách phân biệt page và post thì sau này khi bạn chỉnh sửa website cho chuẩn SEO thì chắc chắn rằng bạn sẽ cần phải đổi lại và sẽ rất tốn thời gian nên tốt nhất bạn nên xác định rõ được trường hợp bạn sử dụng Post và Page phù hợp ngay từ bây giờ.

Cách sử dụng Page và Post cho Newbie

Cách sử dụng Page và Post cho Newbie
Cách sử dụng Page và Post cho Newbie
Phân biệt page và post
Bạn đã biết được cách để tạo post và page rồi, nhưng có thể còn rất nhiều bạn sẽ có thắc mắc rằng post và page khác nhau như thế nào, khi nào thì dùng Post mà khi nào thì dùng Page. Để có thể giải đáp thắc mắc này cho các bạn, mình sẽ chỉ ra cho các bạn về sự khác nhau giữa Post và Page vì trên thực tế đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau và mục đích sử dụng chúng cũng khác nhau hoàn toàn.
Đặc điểm chung giữa Post và Page
Post và page đều có đặc điểm chung giống nhau là chúng ta đều có thể sử dụng post và page để viết một bài viết chứa thông tin, hình ảnh, video hoặc có thể nói là toàn bộ nội dung mà chúng ta muốn gửi tới đọc giả, qua từng bài viết khác nhau.
Điểm khác nhau giữa Post và Page
- Post có hỗ trợ Category và Tag để có thể phân loại, còn Page thì không.
- Page có hỗ trợ việc phân cấp Page mẹ – Page con, còn Post thì không.
- Page có hỗ trợ Page Template, còn Post thì không.
- Khi đăng lên, Post sẽ được hiển thị tự động trên website, còn Page thì không.
- Post có hiển thị ở RSS Feed, còn Page thì không.
Khi nào thì dùng Post?
Cách sử dụng Page và Post cho Newbie
Post thường được dùng để viết những bài viết được phân loại theo các danh mục riêng, có chứa nội dung lớn, nội dung có thể được thay đổi được một cách nhanh chóng, hoặc thay đổi theo thời gian. Post giúp cho bạn có thể đăng các loại bản tin/bài viết mà bạn muốn nó được phân loại bởi một chuyên mục nào đó và tự động được hiển thị ra ngoài website.
Khi nào thì dùng Page?
Page khác với post do Page không được phân loại bởi category hay tag, và cũng không thể tự hiển thị ra trên website nên tốt nhất chúng ta sẽ sử dụng nó như một trang giới thiệu về thông tin gì đó và không có tính cập nhật thường xuyên.
Kết luận

Post và Page là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau và mục đích sử dụng chúng cũng khác nhau hoàn toàn. Do đó, bạn cần phải hiểu được đúng bản chất của Post và Page để có thể sử dụng chúng đúng mục đích khi tạo được cấu trúc cho website tránh mất thời gian chỉnh sửa sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét