Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Một số mạng xã hội cần thiết cho doanh nghiệp

Có rất nhiều các trang mạng xã hội hiện nay đang tồn tại trên internet, nó có thể gây nhầm lẫn thương hiệu nếu như các doanh nghiệp không biết cách áp dụng và tận dụng nó. Như vậy thì các mạng xã hội nào quan trọng nhất cho doanh nghiệp? Dưới đây mình xin liệt kê một số mạng xã hội có lượng người dùng thường xuyên lớn nhất, có giá trị nhất để cho các doanh nghiệp triển khai các dịch vụ của mình trên đó.

Một số mạng xã hội cần thiết cho doanh nghiệp

Một số mạng xã hội cần thiết cho doanh nghiệp
Một số mạng xã hội cần thiết cho doanh nghiệp
Mạng xã hội Facebook
Đây là mạng xã hội quan trọng nhất cho doanh nghiệp. Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với trên 1 tỷ người dùng đang hoạt động hàng tháng, thống kê năm 2014.
Tốt cho các loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp B2C, doanh nghiệp B2B, các doanh nghiệp có thể tạo và chia sẻ được nội dung thường xuyên. Doanh nghiệp muốn thông tin phản hồi từ khách hàng của họ.
Mạng xã hội Google+
Mạng xã hội lớn thứ hai chính là Google + với trên 500 triệu người dùng. Cung cấp cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm cá nhân tốt hơn: Khả năng chia sẻ video, hình ảnh và liên kết, hangouts, tổ chức theo nhóm, cho chúng ta có thể hoạt động, làm việc nhóm hiệu quả.
Tốt cho các loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp B2C, doanh nghiệp B2B, các doanh nghiệp tạo tài khoản và chia sẻ nội dung với người dùng của họ.
Mạng xã hội Twitter
Twitter có: 554.750.000 người dùng đăng ký hoạt đng, 115 triệu người dùng Twitter hoạt động mỗi tháng, và có trung bình 58 triệu tweet mỗi ngày. 40% người dùng Twitter không tweet, nhưng sẽ theo dõi các tweet của người khác.
Tốt cho các loại hình doanh nghiệp: B2C, doanh nghiệp muốn tiếp cận và kết nối với khách hàng của họ. Các doanh nghiệp đang tìm cách để có thể giám sát & theo dõi sự hài lòng của khách hàng.
Mạng xã hội LinkedIn
Mạng xã hội kinh doanh, có 238 triệu người sử dụng: Hơn 3 triệu trang kinh doanh LinkedIn, 40% người sử dụng kiểm tra LinkedIn hàng ngày, 43% các nhà tiếp thị đã tìm thấy một khách hàng của mình trên LinkedIn.
Tốt cho các loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp B2B, các doanh nghiệp có đối tượng khách hàng mục tiêu lớn hơn 25 tuổi.
Mạng xã hội Instagram
Cung cấp hình ảnh và khả năng chia sẻ video, Instagram đã có: 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Trung bình có 55 triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày với 1,2 tỷ lượt thíc mỗi ngày. Người sử dụng có khả năng nhúng video Instagram trên các trang web, blog, bài viết và nhiều hơn nữa.
Dành cho các loại hình doanh nghiệp: Các doanh nghiệp B2C, doanh nghiệp muốn chia sẻ hình ảnh & cập nhật hình ảnh với những người theo dõi họ. Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp muốn cung cấp & tiếp xúc nhiều hơn với người dùng, giới thiệu về các sản phẩm của họ.
Mạng xã hội Pinterest
Pinterest có trên 70 triệu người sử dụng, khoảng 500.000 tài khoản kinh doanh, cung cấp khả năng pin vật phẩm có hiển thị tên của tác giả, tiêu đề của bài viết, mô tả ngắn gọn và một liên kết lớn hơn
Tốt cho các loại hình doanh nghiệp: Các doanh nghiệp B2C, các doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp tạo ra và chia sẻ nội dung hấp dẫn cho người dùng.

Ngoài ra, đối với các SEOer thì cũng rất cần phải nắm bắt được xu hướng này để có thể SEO từ khóa, cũng như SEO tổng thể website lên TOP Google một cách an toàn, ổn định, tiết kiệm thời gian và chi phí nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét