Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Tìm hiểu về Contextual Link

Hiện nay, Google đang tích cực tham gia vào cuộc chiến chống lại các website spam để thao túng thứ hạng từ khóa trên SERPs. Điều đó có nghĩa là nếu như bạn có liên kết Contextual Link (liên kết theo ngữ cảnh) thì bạn sẽ thoát ra khỏi được các thuật toán này của Google. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Contextual Link là gì nhé.

Tìm hiểu về Contextual Link

Tìm hiểu về Contextual Link
Tìm hiểu về Contextual Link
Contextual link là backlink và mang một giá trị giới thiệu rất lớn, backlink này hoàn toàn phù hợp về mặt nội dung và vấn đề đang được nhắc tới trong bài viết này, Contextual Link giúp bạn điều hướng được người dùng sang một thông tin có sự liên quan chặt chẽ và đáng tin tưởng vì được giới thiệu một cách trực tiếp trong câu nói.
Tiêu chí để đánh giá chất lượng của một Contextual Link:
- Tác giả của website được trỏ tới
- Thông tin có tính liên quan hay không?
- Bài viết nàychủ đề liên quan không?
- Anchor text có liên quan không?
Nếu như bạn đang có một Contextual Link và thỏa mãn được các tiêu chí trên thì mình xin chúc mừng, bạn có thể chỉ cần một vài đường link như vậy là đã thắng cả hàng trăm website có backlink khủng rồi đó nhé…
Contextual Link (liên kết theo ngữ cảnh) là một trong những liên kết luôn được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược SEO. Một liên kết theo ngữ cảnh sẽ được xem là hiệu quả khi nó được dùng để trỏ đến một trang về cụm từ khóa đó.
Trong nhiều năm qua, Google đánh giá rất cao liên kết phù hợp ngữ cảnh. Các thuật toán ra đời cũng đều để đánh bại các website xây dựng liên kết không phù hợp với ngữ cảnh. Các site có nhiều các liên kết kém chất lượng, spam, không phù hợp với ngữ cảnh đều bị đánh rớt thứ hạng thậm chí là có thể bị bỏ lập chỉ mục.
Contextual Link dùng để làm gì?
Việc tạo ra các Contextual Link là việc làm không hề khó nhưng cũng chẳng phải là dễ, nó liên quan tới kỹ năng là chính, và cả thói quen khi bạn làm seo nữa, nên để tạo ra các được các Contextual Link chất lượng cũng khá quan trọng và không phải ai cũng có thể làm tốt được điều này, vậy thì Contextual Link dùng để làm gì?
- Tạo ra các backlink chất lượng cao
- Tạo nên độ tin tưởng cho một nội dung nên dễ dàng lên top SERPs
- Tạo ra các hot content để làm seo
Giúp bạn cải thiện được chất lượng nội dung trong chính website của bạn? Nếu như bạn viết lách theo dạng tự nhiên, tự phát thì bạn có thể link tới rất nhiều các trang khác, điều này sẽ làm cho uy tín của trang bạn được tăng lên một cách đáng kể.

tạo ra được các Contextual Link không?

Tất nhiên là có chứ, vì Contextual Link cần phải nằm trong chính nội dung của website và chúng không phân biệt là Internal Link hay backlink nên bạn sẽ dễ dàng để có thể tạo ra được cho mình các contextual link chất lượng cao, hãy viết chúng thật tự nhiên và đặt các từ ngữ phù hợp để làm anchor text trỏ về bài viết chúng ta đang muốn lên SERPs.

Cuộc chiến khi bạn làm seo ngày càng phức tạp và cạnh tranh hơn nên các bạn hãy tận dụng mọi cơ hội của mình để đạt được kết quả tốt nhất nhé, chúc các bạn có được các Contextual Link chất lượng.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét