Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Thế nào là một backlink tự nhiên?

Backlink tự nhiên là gì? cho tới nay thì chúng ta vẫn chưa thể biết chính xác định nghĩa về backlink tự nhiên và không tự nhiên trong Google là gì, cỗ máy ấy không nói lên cho chúng ta biết, chúng ta cũng chỉ đoán già đoán non là như thế này, như thế kia, nhưng có một điều chắc chắn rằng: Người viết biết backlink như thế nào là tự nhiên.

Thế nào là một backlink tự nhiên?

Thế nào là một backlink tự nhiên?

Không cần đặt chính xác Anchor Text
Anchor text mà tự nhiên thì không thể nói là chính xác. Bạn hãy thử đa dạng hóa anchor text, chắc chắn rằng từ khóa sẽ lên nhiều hơn, cơ hội lên với nhiều từ khóa cũng sẽ giúp cho từ khóa chính xác lên cao hơn.
Không cần Anchor nữa
Google có thể thông minh tới độ này rồi thì chắc chắn là sẽ biết người ta đang viết về cái gì, tôi đang viết về backlink tự nhiên, cho nên dù cho có để link trần trụi ra thì Google vẫn sẽ biết chúng có mối liên hệ, hoặc là text xung quanh, hoặc là chủ đề của bài viết, không cần phải ăn thua với backlink và anchor tuyệt đối hóa làm gì.
Số lượng ít và tăng trưởng chậm
Chậm nhưng bền chắc và đều đặn, là cái mà Google sẽ dùng để xét xem liệu rằng website của bạn có đang tự nhiên không, hay là tham gia vào những chiến dịch nào đó để xây dựng backlink một cách ồ ạt, nếu như tôi là Google, cứ website nào có một sự tăng trưởng backlink nhanh chóng thì hãy coi chừng, chắc nó cũng sẽ nghĩ như mình, còn tự nhiên hay không thì tự các bạn biết phải không ? Tăng nhanh chóng thì làm gì có sự tự nhiên.
Có những bạn thì dùng phần mềm, Build cả ngàn backlink/ ngày nhưng khổ, website chưa chắc đã lên bằng mấy ông chỉ cày chơi chơi, nếu như bạn có đội ngũ 100 người cày backlink mà đứng ở trong top 1 trong khi kẻ viết 1 bài / ngày đứng top 2 thì quả là điều không đáng.
Nội dung tương đồng
Nói như vậy chứ tôi đang viết bài về backlink mà tôi lại đặt một link sang bên món ăn thì quả là không tương đồng về mặt nội dung, chính xác là không có sự liên quan một chút nào, cỗ máy của Google sẽ hiểu được ngôn ngữ và chủ đề của trang, nên nếu như không cẩn thận là xong ngay, một con sâu làm rầu nồi canh là thế, có thể chỉ cần một thôi nhưng phải hàng chục backlink chất lượng khác mới có thể bù lại được sự uy tín, hoặc đơn giản chỉ là Google không thèm để ý và cộng điểm cho backlink đó nữa mà thôi!
Đôi khi backlink tự nhiên là nofollow
Chưa ai có thể chứng minh cụ thể là nofollow có được Google coi trọng hay không, có tham gia vào việc để tăng thứ hạng từ khóa hay không, nhưng rõ ràng backlink tự nhiên phần lớn sẽ đến từ cái nofollow ấy, đặc biệt là tham gia vào trong comment trên blog để chỉ lấy mấy cái backlink nofollow, vẫn có giá trị và hoàn toàn tự nhiên!
Chẳng ai bỏ tiền ra để mua backlink nofollow, chẳng ai mong muốn backlink của mình bị nofollow, cũng ít ai đi xây dựng liên kết trên các trang nofollow, có phải chúng ta đang bỏ qua cơ hội chăng?
Nội dung chất lượng

Backlink trong nội dung tồi thì có tới 99 phần là backlink spam, bởi khi họ đặt cho một backlink trên nội dung mà tự nhiên thì chắc chắn rằng phải là nội dung xịn xìn xin, nên backlink tự nhiên chắc hẳn đến từ một nội dung tự nhiên.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét