Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Copy nội dung đăng lên website khác bị ảnh hưởng không?

Để có thể đầu tư được vào một nội dung chất lượng, bạn trung bình phải mất 30 phút cho tới một tiếng, chưa kể bạn sẽ phải bỏ ra chất xám và thời gian để nghiên cứu cùng với những trải nghiệm thực tế của mình trong lĩnh vực đó để có thể viết được nội dung chất lượng.
Tuy nhiên, một số trường hợp thường xuyên xảy ra như: Bạn bị người khác lấy cắp nội dung đó đi đăng chỗ khác mà không hỏi – hay còn được gọi là ăn cắp nội dung. Cũng có thể là bạn tự tay mang bài viết đi phân phát khắp nơi – gọi là clone nội dung.
Vậy việc ăn cắp nội dung và đi clone nội dung của mình như thế trên các website khác thì có lợi gì không? Nếu như để đường backlink copyright thì có lợi gì cho tác giả hay không?

Copy nội dung đăng lên website khác bị ảnh hưởng không?

Copy nội dung đăng lên website khác bị ảnh hưởng không?
Trên khắp các diễn đàn Seo, mọi người vẫn đang thảo luận sôi nổi lắm, tôi thấy có rất nhiều các Newbie bắt đầu vào SPAM để có thể lấy được backlink tại chữ ký của mình một cách thật là ngộ nghĩnh và đáng yêu.
Các bạn chắc cũng đã nghiên cứu tới thuật toán Google Panda và Google Penguin? Cả hai thuật toán này đều sẽ hạ thứ hạng của trang đích xuống cùng với toàn bộ các nội dung copy của nó.
Neil Patel có đăng một bài viết nghiên cứu của mình trên trang web. Chỉ cần bạn thông báo có một bài đăng mới là ngay lập tức có thể bị bạn bè đăng lại trên Facebook, LinkIn hay blog cá nhân của họ, tất nhiên họ vẫn có thể sẽ trích dẫn nguồn, nhưng nếu bạn không thể kiểm soát được các backlink thì chắc chắn rằng sẽ bị sờ gáy bởi các thuật toán.
Cũng theo Neil Patel thì lượt truy cập của website của họ lên rất cao. Tuy nhiên, ngay sau vụ Google cập nhật thuật toán Google Panda, các nội dung của anh ấy đã đi xuống không thấy dấu vết lun, thậm chí lượt truy cập giảm chỉ còn 1/3 so với trước.
Kinh nghiệm cho thấy, nếu như bạn copy nguyên nội dung gốc thì nó sẽ hoàn toàn vô giá trị, khi nội dung bị vô giá trị trỏ backlink về bài viết của bạn, thì bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi thuật toán lọc SPAM, các đường link này sẽ hoàn toàn không tự nhiên do được lặp đi lặp lại, cũng có thể cùng một anchor, có thể là cùng một nội dung…
Cách khắc phục
Nếu như bạn có quyền quản trị trên website copy, hãy sử dụng các thẻ canonical, thẻ này sẽ giúp cho website của bạn khai báo nội dung gốc tới Google, giúp cho chúng không đánh trùng lặp nội dung cho các bài đăng của bạn.
Nếu như không thể can thiệp vào website có nội dung copy, các bạn hãy sử dụng Google Disavow để từ chối nhận các backlink đó.
Tổng kết
Một số bạn hiện tại vẫn đang làm seo theo cách này. Tuy nhiên, các bạn cần phải để ý một điều rằng, một backlink chất lượng sẽ an toàn và sạch, đưa website của bạn lên top dễ dàng hơn, và các bạn cũng không cần phải đi tìm kiếm số lượng backlink khổng lồ làm gì cả!

Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét