Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Sự kết hợp giữa SEO với Social Media Marketing

Trong thế giới Marketing Online, có hai điều chính yếu tốt mà mỗi chủ sở hữu website của mình đều rất muốn đạt được. Thứ nhất là tăng được thứ hạng website trên bộ máy tìm kiếm. Thứ hai là tăng độ nhận biết website trên social media và được khách hàng nói về họ.
Tuy nhiên, trên thực tế, cả hai yếu tố này cần được kết hợp với nhau thay vì tách chúng ra. Bởi Social Media có thể giúp tăng được sự xuất hiện của website trên bộ máy tìm kiếm. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau để tạo ra một chiến lược kết hợp SEO và Social Media Marketing hợp lý nhất.

Sự kết hợp giữa SEO với Social Media Marketing

Sự kết hợp giữa SEO với Social Media Marketing
Sự kết hợp giữa SEO với Social Media Marketing
Định nghĩa về SEO
Đối với những ai chưa biết về SEO thì mình xin nhắc lại, SEO là thuật ngữ viết tắt cho Search Engine Optimization – tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm. Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm là quá trình trong đó bạn đưa nội dung lên website để giúp làm tăng khả năng hiển thị cho website.
Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing: Tiếp thị với phương tiện truyền thông. Làm tăng lưu lượng truy cập vào website và sự xuất hiện của thương hiệu bằng cách sử dụng các mạng xã hội trên Internet. Các mạng xã hội thường được dùng nhiều nhất hiện nay là Facebook, Twitter, G+, LinkedIn và Pinterest. Các trang mạng xã hội này có thể được dùng để cung cấp cho khách hàng các bản tin và các những lời mời đặc biệt hoặc để tương tác với khách viếng thăm thông qua các hoạt động cạnh tranh và một số phương pháp khác.
Kết hợp Social Media với SEO như thế nào?
Câu hỏi được đặt ra quan trng nhất ở đây là làm thế nào để Social Media Marketing có thể trợ giúp cho chiến lược SEO tổng thể của bạn được? Câu trả lời rất đơn giản rằng: Bằng cách tạo ra Inbound Links. Một trong những phần rất quan trọng trong SEO là đem về Inbound Link cho website của bạn. Đây chính là nơi bên website thứ ba cung cấp cho website của bạn những vị khách viếng thăm cùng với một liên kết.
Các bộ máy tìm kiếm sẽ cho rằng loại hành động này là rất tốt vì Inbound Links được xem như một dạng chứng thực cho website của bạn trong phần lớn các trường hợp. Bằng cách đưa liên kết website của bạn vào một website khác, cơ bản điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn nói lên trang web của bạn cũng thú vị đấy chứ.
Khi mà các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter là những ông lớn mạng online thì các bộ máy tìm kiếm lại càng yêu thích những liên kết được tạo ra từ họ, đặc biệt khi những liên kết có thể được chia sẻ với bạn bè và có tính lan truyền cao trong một số trường hợp. Với việc đưa địa chỉ website của bạn vào địa phận của social media, thì cơ bản là bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo đến khách hàng mà không phải tốn một khoản chi phí nào cho quảng cáo.
Các hoạt động của Social Media cũng là một cách hay để có được một nội dung mới cho website của bạn. Một yếu tố khác nữa mà các bộ máy tìm kiếm yêu thích, đặc biệt nếu chúng có chứa từ khóa của bạn.
Vậy nếu như bạn muốn thử và đạt được những vị trí cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm của bộ máy tìm kiếm thì bạn cần có một chiến lược kết hợp giữa Social Media Maketing và SEO, đây chính là một thứ vũ khí tối thượng cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét