Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Cách khắc phục lỗi 404 và liên kết gãy

Liên kết gãy nghĩa là một liên kết đã bị xóa đi hoặc không tồn tại trong nội dung trên website của bạn. Khi người dùng truy cập vào website của bạn thông qua những liên kết đó thì sẽ xảy ra lỗi 404 not found. Như vậy thì làm thế nào để có thể khắc phục lỗi 404 và chỉnh sửa các liên kết gãy này cho thân thiện với người dùng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách khắc phục lỗi 404 và liên kết gãy

Cách khắc phục lỗi 404 và liên kết gãy
Cách khắc phục lỗi 404 và liên kết gãy
Đối với người dùng: Khi bạn truy cập vào 1 đường dẫnbạn nhận được thông báo lỗi 404, thì theo tâm lý chung hầu hết các bạn đều sẽ rời khỏi trang web đó ngay lập tức thay vì bạn chuyển sang mục khác của website để có thể đọc các thông tin liên quan. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến lượng người truy cập vào website của bạn mà còn gây tác động xấu đến bộ máy tìm kiếm khi tỷ lệ thoát trang của bạn cao.
Đối với việc làm SEO thì lỗi không tìm thấy địa chỉ trang đích trên domain của bạn là một lỗi Google đánh rất nặng. Khi website gặp phải nhiều lỗi 404 Google sẽ thông báo về việc gia tăng số lượng lỗi 404 và tiếp theo đó là việc website của bạn sẽ bị giảm thứ hạng nhanh chóng trên Google. Tích tụ nhiều lỗi này sẽ khiến cho điểm chất lượng website của bạn bị giảm xuống toàn bộ, các từ khóa của bạn cũng sẽ bị đẩy xuống hạng bên dưới. Nhưng nếu như bạn có một trang thay thế thì khi bot tìm kiếm gặp phải lỗi này thì nó sẽ tự động chuyển sang một trang thay thế khác mà ta đã đặt.
Khắc phục lỗi 404
Thêm các liên kết khác có trong website để điều hướng người dùng và bot tìm kiếm.
Viết một đoạn nội dung ngắn để miêu tả lỗi mà họ đang gặp phải và đưa ra một số lời khuyên khi gặp phải lỗi 404.
Chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng tất cả điều đó sẽ làm giảm thiểu các khả năng khách truy cập sẽ quay lưng lại với bạn hoặc làm chậm quá trình thu thập nội dung của các máy tìm kiếm. Nhưng đó cũng chỉ là phương án dành cho các liên kết gãy khi có một ai đó truy cập, trên thực tế chúng ta đều không muốn website của mình bị các lỗi 404 xuất hiện tràn lan trong nội dung, các máy tìm kiếm cũng sẽ không thích điều đó. Việc quan trọng nhất mà bạn cần phải làm đó chính là phát hiện ra lỗi 404 và chỉnh sửa lại các liên lết gãy trên webiste của mình.
Cách tìm liên kết gãy

Để có thể phát hiện được các liên kết gãy trong website thì bạn cũng không cần thiết sử dụng các phương thức thủ công vì như vậy thì sẽ khá mất khá là nhiều thời gian mà hiệu quả không được cao, ở đây mình sẽ khuyến nghị mọi người nên sử dụng một số công cụ miễn phí để kiểm tra các liên kết gãy có trong website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét