Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Trùng lặp nội dung có gây hại tới SEO không?

Nội dung trùng lặp hiện nay đang là một vấn nạn cực kì lớn trong SEO, và được đưa ra để thảo luận rất nhiều trên các diễn đàn SEO. Nó có một sự ảnh hưởng khá nhiều đến việc các bộ máy tìm kiếm lập chỉ mục của website.

Trùng lặp nội dung có gây hại tới SEO không?

Do đó, bạn có nên lo lắng về việc nội dung trùng lặp hay không? Theo thông tin được biết từ Matt Cutts – người đứng đầu của Google về việc phòng chống nội dung rác, cho biết rằng bạn sẽ không nên lo lắng về việc đó, trừ khi bạn spam nội dung trùng lặp.
Matt Cutts cũng đã nói tới hai lần rằng bạn không cần phải lo lắng hay là căng thẳng về nó. Trong trường hợp website bị trùng lặp từ 5-10% nội dung và nội dung đó không phải là nội dung spam hay là cố tình nhồi nhét từ khóa, thì Google có thể bỏ qua việc bị trùng lặp nội dung.
trùng lặp nội dung

Google cũng cho biết, hiện nay vấn đề trùng lặp nội dung (khoảng từ 5-10%) hiếm khi sẽ bị phạt. Vấn đề ở đây là Google sẽ không biết được rằng trang nào họ nên xếp hạng, trang nào không vì Google không muốn hiển thị cùng một nội dung cho cùng một câu lệnh truy vấn. Họ muốn những kết quả tìm kiếm trả về của họ được đa dạng hóa hơn.
Tuy nhiên, để cho website của bạn có được một thứ hạng tốt thì bạn cũng nên đảm bảo rằng các nội dung trên website của bạn không bị trùng lặp đối với các website khác, hãy cung cấp thật nhiều thông tin cho người dùng, đảm bảo cho nội dung của độc đáo, hấp dẫn người dùng.

Việc bạn cần làm là hãy cố gắng sáng tạo ra thật là nhiều nội dung mới, có chất lượng đối với người dùng. Tránh sao chép hay copy những nội dung trên các trang web khác. Từ đó, trang web của bạn chắc chắn sẽ có một thứ hạng cao trên Goole, đây là một điều mà ai cũng muốn phải không nào. Vì vậy, hãy xây dựng website của mình được chuẩn ngay từ đầu, hãy cho Google thấy trang web của bạn có chứa nhiều nội dung chất lượng, có ích cho người dùng. Đừng cố tình tạo ra thật nhiều nội dung nhưng lại toàn là nội dung sao chép từ các trang web khác, như vậy cũng sẽ chẳng có tác dụng gì hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét