Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Tìm hiểu về Freelancer là gì?

Freelancer đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là tại các nước phát triển mạnh, rất nhiều người đã từ bỏ công việc văn phòng nhẹ nhàng để trở thành 1 Freelancer. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn biết về Freelancer là gì? Và làm thế nào để trở thành 1 Freelancer chuyên nghiệp?

Freelancer là gì?

Freelancer là gì?
Freelancer là những người được trả tiền để có thể hoàn thành được dự án cho một bên nào đó, họ có thể làm được nhiều dự án cùng lúc với nhau, thời gian làm việc của họ hoàn toàn tự do, miễn sao họ có thể hoàn thành công việc trước kỳ hạn là được.
Ngày nay, rất nhiều các doanh nghiệp bán hàng nước ngoài đang có xu hướng thuê Freelancer bởi sự tiết kiệm về cả thời gian lẫn tiền bạc.

Làm sao để có thể trở thành Freelancer?

Để trở thành một Freelancer, thì các bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức vững vàng, thứ mà các bạn sẽ cung cấp cho khách hàng, các bạn cũng sẽ phải tìm hiểu về cách thức bán hàng hiệu quả để có thể tiếp cận được khách hàng.
Chắc chắn rằng Freelancer sẽ có được sự tự do, họ hoàn toàn có thể sử dụng được tối đa thời gian của mình.
Sẽ có lúc họ sẽ phải lao đầu vào làm việc trong cả tháng trời nhưng cũng có lúc họ sẽ phè phỡn trong vài ngày sau đó. Để có thể trở thành 1 Freelancer thành công, không hề đơn giản, bạn cần phải càng giỏi càng tốt, bạn cũng cần phải biết cách quản lí thời gian của mình một cách hiệu quả.
Vì vậy, trong khoảng thời gian rảnh này, thì các Freelancer thường sẽ tập trung để nâng cấp hệ thống, tranh thủ tìm kiếm, mở rộng các dự án mới.
Để khởi nghiệp với Freelancer, bạn cũng không cần phải có vốn lớn, có thể bạn chỉ cần 1 chiếc laptop và một số tiền nho nhỏ là cũng có thể bắt đầu vào công việc này được.

Khó khăn của Freelancer

Sự cạnh tranh của các Freelancer với nhau là rất cao, với tính chất toàn cầu của lĩnh vực này, có hàng trăm, tới hàng nghìn Freelancer khác cung cấp dịch vụ giống như của bạn với mức giá rẻ hơn, đó cũng chính là vấn đề mà bạn vẫn luôn phải đối mặt hàng ngày.
Khi làm 1 Freelancer, tức là không thuộc một tổ chức hay một công ty nào quản lí bạn. Hàng ngày chính bạn phải tự quản lí thời gian làm việc của mình, cũng như là thời gian nghỉ ngơi của mình. Nhiều Freelancer làm toàn thời gian nhưng họ không quản lí được công việc của mình dẫn đến làm việc quá sức hoặc làm việc không hiệu quả.

Tóm lại, Freelancer là một người làm việc tự do, họ không thuộc tổ chức nào và không do ai quản lý. Khi được thuê, họ sẽ cố gắng hoàn thành công việc trước thời hạn. Nếu như bạn muốn trở thành 1 Freelancer, thì bạn hãy tạo dựng một hệ thống cho riêng mình ngay từ bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét