Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Tìm hiểu về Textlink là gì?

Textlink chính là các đường dẫn liên kết trỏ đến các website, tài liệu, hình ảnh, hay video trên trang web của bạn từ một website bất kỳ khác. Các Textlink thường sẽ được hiển thị dưới dạng gạch chân và sẽ có màu xanh nước biển dành cho các link chưa được click và màu nâu cho các link đã được click. Người dùng trên Internet có thể truy cập từ website này qua website khác bằng cách click từ link này qua link khác.

Tác dụng của Textlink tới công cụ tìm kiếm

Textlink là gì
Các công cụ tìm kiếm thường sẽ sử dụng các chương trình phần mềm tự động – hay còn được gọi là bot, Spider, Crawler hay Robots – để hỗ trợ tìm kiếm (crawl) và lưu trữ thông tin (index) các trang web, tài liệu, hình ảnh hay video của các website để lập thành các chỉ mục tìm kiếm (search indexes). Bất kể khi người dùng gõ vào một từ khóa bất kỳ, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào các chỉ mục tìm kiếm này và so sánh với khoảng 200 yếu tố khác nhau để tìm ra trang web có nội dung phù hợp nhất cho người dùng.
Như vậy bạn cũng có thể hiểu Textlink giống như các con đường cao tốc dẫn các con bot của các SEs tìm thấy và lưu trữ các trang web của bạn. Ngoài ra, Textlink cũng sẽ giúp các SEs hiểu đưuọc nội dung của trang web đang được link tới thông qua các “Anchor Text” hay còn gọi là từ khóa.

Textlink giúp cải thiện thứ hạng từ khóa như thế nào?

Đầu tiên, Textlink sẽ giúp cho các Search Engines có thể tìm thấy, lưu trữ và đánh dấu trang web của bạn. Nếu các Search Engines không thể nào tìm thấy website của bạn, thì tất nhiên website của bạn sẽ không thể nào có thể xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm được.
Thứ hai, việc bạn có một textlink từ website khác trỏ tới website của bạn giống như việc bạn đã được một phiếu bầu từ một người khác để bạn có mặt trên kết quả tìm kiếm. Thứ hạng website của bạn trên kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào việc bạn có bao nhiêu phiếu bầu hay nói cách khác là bạn có bao nhiêu Textlink trỏ tới website của mình.

Làm thế nào để tăng lượng Textlink về website của mình?


Có rất nhiều cách để cho người khác trỏ Textlink tới website của bạn, tuy nhiên cách tốt nhất thì vẫn là việc bạn tạo ra những nội dung hay, những bài viết thật hấp dẫn, thu hút được người đọc và giới thiệu, chia sẻ với bạn bè. Từ đó bạn sẽ có được những Textlink thật tự nhiên và miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên các diễn đàn, blog cá nhân để chia sẻ, giới thiệu về website của mình hoặc bạn cũng có thể chọn mua các Textlink trên hệ thống website chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét