Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Social Media và những đặc điểm của nó

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của Internet hiện nay, sự bùng nổ công nghệ thông tin thì việc một kênh truyền thông mới đã ra đời và phát triển mạnh mẽ như truyền thông mạng xã hội (Social Media) là một điều dễ hiểu. Vậy thực chất Social Media là gì? Và nó có những đặc điểm nổi bật so với các hình thức truyền thông tiếp thị khác.

Social Media là gì?

Social media
Social Media là một kênh truyền thông mới xuất hiện dựa trên nền tảng của các dịch vụ trực tuyến, chúng ta có thể chia sẻ các tin tức và trao đổi ý kiến thảo luận của mình và mọi người với nhau. Social Media có thể là các cộng đồng mạng xã hội (Facebook, Twitter, Google+) hay cũng có thể là những mạng chia sẻ tài nguyên (Blog, Picasa, Youtube). Hãy xem những thống kê dưới đây để bạn có thể thấy được sức mạnh to lớn của Social Media là khủng khiếp như thế nào nhé:
- Năm 2011, ở Mỹ có số lượng người truy cập vào mạng xã hội Facebook lên tới khoảng 700 triệu Users.
- Youtube 100 triệu video được xem mỗi ngày.
- Tại Việt Nam, có tới hơn 16 triệu người dùng Internet, số lượng người dùng tham gia vào Social media dưới nhiều hình thức khác, có số người dùng Facebook tăng nhanh nhất trên thế giới.

Đặc điểm nổi bật của Social Media

- Social Media giúp bạn có thể chia sẻ những thông tin đến mọi người một cách dễ dàng, nhanh chóng và bạn cũng có thể lựa chọn cho mình được các đối tượng tham gia sử dụng.
- Thông tin lan truyền siêu nhanh với mức chi phí thấp – hiệu quả cao mở ra một cơ hội cạnh tranh cao cho các công ty vừa và nhỏ. Chính vì vậy, đây là một kênh quảng bá thông tin sản phẩm vô cùng hữu ích, hiệu quả với những bạn kinh doanh bán hàng online và các công ty, doanh nghiệp.
- Social Media được xây dựng dựa trên sự kết nối trong các mối quan hệ cộng đồng qua các hình thức (share, like,…) và mang lại sự tin cậy cao về giá trị thông tin.
- Tăng độ nhận biết thương hiệu và thái độ thiện cảm.
Cách sử dụng Social Media
- Bạn hãy lắng nghe mọi người đang thảo luận về vấn đề gì hay nói gì muốn tham gia trên mạng.

- Tham gia, bàn luận về các câu chuyện hoặc tạo ra các chủ đề quan tâm, làm cho mọi người cảm thấy thích thú, yêu mến và truyền tải được những thông tin mà mình muốn hướng đến.
- Dùng những kênh Social Media để đem lại lại cho bạn lượng traffic về website hoặc nơi bạn muốn truyền tải thông điệp.
Trong bài viết này chắc các bạn đã biết được khái niệm cơ bản Social Media. Bạn cũng nên nghiên cứu thêm để có được nhiều kiến thức sâu rộng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét