Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Thế nào là một bài viết chuẩn SEO? – p2

Liên kết: Giả sử bạn cần phải liên kết bài viết của mình với một bài khác cùng chủ để ngay trên Website của bạn hoặc ra ngoài các Website khác thì bạn đừng sử dụng các anchor-text chung chung như “click vào đây” hay “click here”…Nếu bài viết SEO của bạn viết về “bếp từ” thì bạn có thể sử dụng anchor-text là “bếp từ tốt nhất” hoặc “bếp từ”. Làm tốt được điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn chỉ ra cho Google hiểu được bạn đang viết về cái gì và bạn muốn liên kết với “hàng xóm” của mình cũng về cái đó.
Bài viết chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO

Sử dụng các thẻ Heading có kèm từ khóa: Có 6 thẻ Heading từ H1 – H6, trong đó H1 là quan trọng nhất và mức độ ưu tiên giảm dần cho đến H6. Bạn hãy lặp lại từ khóa một cách tự nhiên nhất và không gây sự phản cảm cho người sử dụng.
Đọc lại bài viết: Bạn không cần thiết khi cứ phải lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều lần. Hãy để cho mọi thứ một cách tự nhiên nhất. Kiểm tra lại việc bạn trình bày bài xem đã bắt mắt chưa. và đừng quên rà xoát lại các lỗi chính tả để đảm bảo sự hài lòng cho độc giả.

Yếu tố quan trọng để bài viết được coi là chuẩn SEO

Việc lặp lại từ khóa là một yếu tố không thể bỏ qua trong SEO Copywriting. Sau khi chọn được từ khóa thì hiển nhiên là việc bạn cần làm là phải tìm cách để nó lặp lại nhiều lần khi viết bài.
MẸO: Các vị trí cần lặp từ khóa:
Tiêu đề của bài viết (Bạn có 70 ký tự. Do đó, hãy cố gắng chèn từ khóa một cách thật khéo léo nhất)
Đoạn mô tả bài viết (Tương tự như tiêu đề nhưng ở đây thì bạn có tới 160 ký tự).
Các thẻ Heading trong bài (Đừng dùng quá một thẻ H1 trên cùng một bài viết).
Một yếu tố nữa là bạn nên sử dụng các định dạng như in đậm, in nghiêng và gạch chân trong bài. Những mã HTML này sẽ được Google BOT chú ý tới khi đọc mã bài viết của bạn. Chúng sẽ hiểu rằng bạn đang nhấn nhá cho những từ khóa này và sẽ “để mắt” đến hơn.
Cuối cùng thì bạn cũng đừng quên tối ưu hóa thẻ ALT và thẻ Title cho ảnh. BOT của công cụ tìm kiếm không thể đọc được ảnh nhưng lại đọc được từ khóa mà bạn chèn vào thẻ ALT và Title đó.
Thật vậy! Như mình đã nói ở trên thì bạn nên chọn cách viết bài cho người đọc còn hơn là viết cho bộ máy tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn tốt thì giá trị chia sẻ và độ lan truyền của nó sẽ là rất lớn. Kết quả là bạn sẽ có một lượng traffic “khủng” đến với Website của mình. Đây cũng chính là mục đích cuối cùng của SEO.
MẸO: Hãy để độ dài bài viết của bạn có tối thiểu là 400 từ. Đừng quá ngắn so với quy định.
Lời kết
Trong phạm vi bài viết có hạn nên mình chưa thể chia sẻ nhiều về kiến thức SEO này tới Quý bạn đọc, hy vọng rằng những nội dung trên đây đã góp một phần nào đó giúp các bạn có thêm những kiến thức căn bản nhất để hình dung ra được bài viết chuẩn SEO là gì?

Hết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét