Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Thế nào là một bài viết chuẩn SEO? – p1


Viết bài chuẩn SEO thực sự là không hề khó. Đây hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của nhiều người rằng để bài viết chuẩn SEO là khô khan, cộc lốc và gây phản cảm thì việc viết bài chuẩn SEO lại chính là cách tốt nhất để tạo sự “thân thiện” và thu hút sự chú ý của bộ máy tìm kiếm, mà ở đây thì mình chủ yếu muốn nói đến Google.

Bài viết chuẩn SEO không chỉ hướng tới Google

Bài viết chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO
Việc đầu tiên và cũng là một công việc rất quan trọng nhất mà khi bạn bắt tay vào viết bài chuẩn SEO, cho Website của mình là bạn cần phải hiểu là mình viết bài cho người đọc chứ không phải là viết cho các bộ máy tìm kiếm đọc. Nếu bạn chỉ được lựa chọn 1 trong 2 thì mình khuyên bạn khuyên nên lựa chọn cách viết để hướng đến độc giả thực sự của bạn hơn là bộ máy tìm kiếm. Nhiệm vụ của các bộ máy tìm kiếm như Google là phân tích rồi trả về những kết quả là những bài viết nội dung liên quan và có chất lượng tốt nhất cho người sử dụng. Và một bài viết được tối ưu quá mức có thể sẽ phản tác dụng.

Các yếu tố quan trọng của một bài viết chuẩn SEO

Thực chất của việc viết nội dung chuẩn SEO không có gì bí mật. Nó chỉ là một quy trình và là một cách làm có hệ thống, bao gồm các yếu tố mà bạn cần “thuộc lòng” như sau:
Viết nội dung liên quan: Các thuật toán của Google đủ độ thông minh để biết được bài viết SEO của bạn đang viết chẳng “ăn nhập” gì với thông tin trên Website chứa nó cả. Vậy nên, nếu bạn hoặc dịch vụ SEO bạn thuê đang cố tính đánh lừa công cụ tìm kiếm thì hãy dừng việc này lại ngay trước khi quá muộn. Tốt nhất là bạn nên viết những bài viết chuẩn SEO về cùng lĩnh vực mà Website của bạn đang truyền tải ra cộng đồng.
Sử dụng mô tả (Description): Bạn thấy rằng mỗi một cuốn sách đều có một mục gọi là “Lời mở đầu” không? Bạn cũng hãy làm như thế với bài viết của bạn. Bạn có tối đa 160 ký tự cho phần mô tả này và bạn hãy cố gắng chèn từ khóa mà bạn muốn SEO vào trong đó một cách tự nhiên và xuôi tai nhất.

Sử dụng danh sách (List) thay vì các đoạn văn bản riêng biệt (Paragraph): Thay vì bạn ngồi gõ những đoạn văn bản bắt đầu bằng “Thứ nhất là; Thứ hai là; Thứ ba là….” thì bạn có thể dùng danh sách dạng bullets. Hầu hết các CMS đều hỗ trợ tính năng này. Bài viết được tối ưu chuẩn SEO càng trở lên dễ theo dõi hơn nếu bạn sử dụng tính năng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét