Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Keyword Research là gì?

Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) chính là một bước đầu tiên nếu như khi bạn bắt đầu tiến hành làm SEO cho website sẽ một kiến thức cơ bản nhất mà bất kỳ một SEOer nào cũng cần phải biết tới.
Tại sao lại như vậy? Bạn hãy thử xem lại khái niệm SEO là gì mà mình đã nhắc đến từ những bài viết trước. Lợi ích tối cao của việc làm seo chính đem lại lợi nhuận. SEO là để thu hút khách hàng, nhưng sẽ chả có ý nghĩa gì khi bạn lỡ lôi kéo những người không phải là khách hàng của mình.

Keyword Research là gì?

Dịch vụ Seo mũ trắng sẽ yêu cầu khách hàng đưa ra được những yêu cầu cụ thể về mục đích làm SEO của họ. Tiếp theo, sẽ là những bước nghiên cứu rất cụ thể về từ khóa. Nếu như một SEOer hỏi bạn muốn SEO từ khóa gì mà không hề đưa ra bất kỳ một gợi ý, bạn không nên làm việc với họ nữa.
Keyword Research
Website của bạn đã có một lượng traffic rất khá từ Google ngay cả khi mà bạn chưa làm SEO! Điều này rất tốt, điều khác biệt là khi bạn đã làm SEO, thì bạn phải định hướng được traffic đó, bạn muốn khách hàng của mình vào theo từ khóa nào, vào đâu, đi đâu, mua gì trên website của bạn.
Bạn có thể hình dung thế này: Khi bạn chưa làm SEO, cũng giống như bạn bán hàng trong ngõ, khách đi vào, đi ra lối nào là việc của khách, bán được hàng hay không thì không phải việc của bạn. Làm SEO tức là bạn quyết rời bỏ cửa hàng của mình ở trong ngõ và ra mặt phố, chiếm được những vị trí thuận lợi ở ngã 3, ngã 4, gần với khách hàng mục tiêu và khiến cho họ vào cửa hàng của bạn.
Nghiên cứu từ khóa sẽ giống như là việc bạn tự quyết định được vị trí của cửa hàng mà bạn sẽ mở để bạn có thể bán được nhiều hàng hơn.
Thật kỳ diệu nếu như bạn biết rằng bạn có thể khiến cho Google ưu ái bạn hơn với từ khóa nào và khách của bạn sẽ nhìn thấy bạn với từ khóa nào. Trên thực tế, việc này khá là dễ so với việc bạn đi chọn vị trí cho cửa hàng nhiều. Bạn không thể nào mở tới 10-20 cửa hàng cùng 1 lúc, nhưng từ khóa thì bạn muốn 2000 từ cũng được.
Có rất nhiều cách thức và công cụ để cho bạn có thể nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể biết được trong lĩnh vực của mình, người ta thường tìm kiếm từ gì trên Google nhiều nhất, lượng tìm kiếm là bao nhiêu, tặng hay giảm trong thời gian gần đây, từ này so với từ khác như thế nào. Khi đó thì bạn sẽ biết mình nên đầu tư vào từ khóa nào.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét