Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Giới thiệu về quy trình nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một công việc vô cùng quan trọng, nó cũng giống như là nền móng để xây dựng ngôi nhà, nếu như định hướng sai thì ngôi nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

Quy trình nghiên cứu từ khóa như thế nào?

Từ khóa trong “Keyword Researchmột cách nói vắn tắt, cụ thể hơn phải là ‘từ khóa được tìm kiếm”. Mấu chốt trong hoạt động của Google chính là khi người dùng tìm kiếm một điều gì đó và họ sẽ tìm thông qua những từ khóa mà họ tự nghĩ ra. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn toàn SEO những từ khóa khó, hoặc những từ mà người dùng không nghĩ ra?
Quy trình nghiên cứu từ khóa của mình gồm có 3 bước:
- B1: Lập danh sách từ khóa.
- B2: Phân tích và phân loại từ khóa.
- B3: Sàng lọc và phân bổ từ khóa.
nghiên cứu từ khóa

Lập danh sách từ khóa

- rất nhiều cách để có thể lấy ra một danh sách từ khóa, tốt nhất bạn nên sử dụng tất cả các cách để có thể lấy ra được đầy đủ danh sách từ khóa nhất, tránh bỏ xót một từ khóa nào đó.
- Bạn bán gì? bạn kinh doanh gì? hay bạn cung cấp gì, thì hãy viết ra. Không ai có thể hiểu về những gì bạn làm hơn là chính bản thân bạn, kể cả khách hàng.
- Từ khóa từ nhu cầu thực tế: Cách trên là chủ quan, bạn nghĩ và tự đưa ra. Cách này thì ngược lại, hãy đặt mình vào vị trí của khách hang và nghĩ ra từ khóa.
- Từ khóa từ những công cụ nghiên cứu từ khóa: Cách thứ này rất lợi hại, Google đã thống kê cho người dùng hay tìm qua những từ khóa nào, và sẽ đưa ra gợi ý cho bạn. Sẽ có những từ khóa bạn không thể nghĩ rằng người ta lại có thể tìm kiếm như vậy.
- Mục đích của bước này là lập ra danh sách của nhiều từ khóa nhất có thể, đừng vội đánh giá từ khóa, cứ liệt kê ra đã.
Phân tích và phân loại từ khóa
- Google Adwords Keytools: Phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa, số lượng tìm kiếm hàng tháng.
- Google Insight Search và Google Trends: Dùng để so sánh lượng search và xu hướng.
- Google Search Box: Tìm gợi ý của từ khóa.
Một bảng phân loại từ khóa cần có các yếu tố như: Từ khóa, độ cạnh tranh của từ khóa, số lượng tìm kiếm hàng tháng, tỉ lệ chuyển đổi.
Sàng lọc và phân bổ từ khóa
Sau khi bạn đã có danh sách từ khóa với các tiêu chí cụ thể, việc tiếp theo là lọc từ từ khóa. Những từ khóa như sau thì tốt nhất là bạn nên bỏ qua:
- Từ khóa có lượng search thấp.
- Từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi thấp.
- Từ khóa có mức độ cạnh tranh quá cao.

Bài viết này mới chỉ là mục lục, dàn ý cho công việc Keyword Research mà thôi. Khi bắt tay vào làm thì sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh, khi đó hãy tìm một hướng giải quyết thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét