Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Cách xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa

Việc lựa chọn từ khóa để Seo và xác được mức độ cạnh tranh của từ khóa, là một việc cực kỳ quan trọng. Nền móng của Seo cũng giống như việc bạn chiếm các mặt tiền đẹp, nơi có nhiều khách hàng qua lại để làm địa điểm bán hàng. Như vậy, bạn cần phải kiếm được chỗ đẹp nhất, rẻ nhất, đông khách nhất.
Việc xác định bạn sẽ lựa chọn từ khóa nào để Seo cũng giống như việc bạn chọn ngã tư, làm sao để có thể biết từ khóa đó cạnh tranh cao hay không? Ngã tư đó nhiều người dòm ngó tới không?

Cách xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa

Sử dụng Google Keyword Tools
mức độ cạnh tranh của từ khóa
Khi bạn Search từ khóa, cột thứ 2 chính là ước lượng của mức cạnh tranh của từ khóa đó do Google đưa ra. Tuy nhiên, theo ý kiến của mình thì cái này không chuẩn lắm và thường chỉ dựa vào nó để tham khảo thôi.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
pháp: Allintitle: “cụm từ khóa bạn muốn seo”
Chú ý: Phương pháp này sẽ xác định được đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn khi bạn làm Seo.
Đối thủ cạnh tranh mạnh nhất
Thông thường thì khi người ta nói nếu dùng “allintitle” cho kết quả dưới 10000 thì từ khóa đó có mức cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, điều này cũng không hoàn toàn chính xác. Trong 10000 đối thủ đó, nếu như có 9000 không làm Seo và từ vẫn lên thì là thấp, nhưng có những lĩnh vực mà chỉ có vài trăm trong số 10000 website cạnh tranh đó làm Seo, thì bạn cũng sẽ gặp vấn đề rồi.
Xác định được đối thủ cạnh tranh mạnh nhất là khi bạn xem cụ thể các trang web đang nằm trong 3 trang đầu của Google khi tìm kiếm. Nếu bạn là cao thủ thì bạn chỉ cần xem qua 5-10 đối thủ đầu tiên. Thực tình nếu như bạn thấy 10 website đầu tiên đều được làm Seo cẩn thận thì bạn nên xem xét lại.
Kết luận

Để xác định từ khóa để Seo trong chiến lược Seo thì bạn cần tham khảo ý kiến của Google trong Google Keyword Tools, xem số lượng thực tế đối thủ cạnh tranh trực tiếp và phân tích về các đối thủ mạnh nhất. Biết người biết tatrăm trận trăm thắng và “tránh voi chẳng hổ mặt nào”. Nếu như bạn cố tình đâm đầu vào từ hoặc cụm từ khó thì khả năng bạn sẽ không đạt được kết quả gì là rất cao. Hãy cẩn thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét