Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Tìm hiểu về Index là gì?

Index hay còn gọi là Indexing là một thuật ngữ được dùng trong SEO và chắc hẳn nó rất quen thuộc đối với chúng ta – những SEOer hiện nay. Đây có lẽ là một trong những thuật ngữ hiện đang được sử dụng nhiều nhất trong SEO. Tuy nhiên, chúng ta cũng chỉ nghe gọi vậy nhưng thực s đã hiểu index là gì cũng như sự khác biệt như thế nào về việc index của các công cụ tìm kiếm khác nhau, nhất là Google để có thể lập ra một kế hoạch SEO hiệu quả nhất? Trước tiên, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về khái niệm Index là gì?
Google Index
Index là gì?
Index (chỉ mục) hay còn được gọi là Indexing, đây là một thuật ngữ dùng trong SEO quan trọng, nó mô tả quá trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm hiện nay đối với những website trên internet, sau đó đánh giá và sẽ lưu chúng lại trong kho dữ liệu của công cụ tìm kiếm. Để khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm một nội dung nào đó, cơ sở dữ liệu sẽ trích xuất ra và trả về những dữ liệu mà người dùng cần mà công cụ tìm kiếm đã lập chỉ mục sẵn.
Index website là một công việc rất quan trọng đối với bất kỳ một website nào. Vì chỉ khi website được các công cụ tìm kiếm index dữ liệu trên web, thì các thông tin trên trang web mới được người dùng trên mạng tìm thấy trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải bất cứ lúc nào website cũng được công cụ tìm kiếm index dữ liệu ngay, đặc biệt là đối với các website mới. Có khi thời gian index phải mất tới hàng tuần mới được index, nếu bạn không sử dụng các công cụ hỗ trợ index khác.
Trường hợp điều này xảy ra đối với các trang tin tức, hay một trang báo điện tử thì đây sẽ là một tổn thất to lớn đối với doanh nghiệp. Vì vậy, việc hiểu được index là gì và phương pháp nào làm gia tăng tốc độ Index đối với website là điều mà bất cứ SEOer nào cũng cần phải nắm bắt được.
Những đim khác biệt trong việc Index dữ liệu của Google
Google index là quá trình lưu trữ lại dữ liệu của website trong khu dữ liệu của công cụ tìm kiếm Google. Để thực hiện việc index này, Google đã sử dụng một công cụ năng động có chức năng lan tỏa ra các trang web có liên quan đến một trang ban đầu mà nó đang tiến hành crawl dữ liệu. Công cụ này được gọi là Googlebot hay Google Spider.
Như vậy, việc index của Google cũng tương đối giống với các công cụ tìm kiếm khác. Tất cả dữ liệu của website bao gồm các bài viết, đường dẫn và tất cả những dữ liệu liên quan khác trên trang sẽ được Google lưu lại, sau đó lập chỉ mục cho chúng và lưu vào kho dữ liệu. Các chỉ mục này cũng tương tự như một danh sách thống kê các cuốn sách trong một thư viện, liệt kê các thông tin về tất cả những cuốn sách trong thư viện có sẵn. Tuy nhiên, thay vì liệt kê sách, Google sẽ liệt kê tất cả các website mà nó đã lưu dữ liệu.
Cách kiểm tra dữ liệu đã được Google Index
Kiểm tra Google Index

Các SEOer có thể kiểm tra xem liệu Google đã index bao nhiêu bài viết trên website của mình thông qua cách sau:
Mở Google Search
Gõ vào thanh tìm kiếm theo cú pháp sau:
site: “tên domain của website”
Ví dụ: bạn muốn xem trang noithatbepmoi.com đã được Google Index bao nhiêu bài có thể thực hiện như sau: site:"noithatbepmoi.com"
Như vậy trang noithatbepmoi.com đã được Google Index 7500 bài, nếu kết quả là rỗng thì có nghĩa website của bạn chưa được Google Index.
---------------------------------------------------

Nhấn vào đường link ủng hộ mình chia sẻ tiếp nhé: Bếp từ , Bếp điện , Máy hút mùi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét