Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Trang web như thế nào là chuẩn SEO – P1

Các tiêu chí để đánh giá một Website chuẩn SEO, trang web như thế nào là một trang web chuẩn SEO? Đây là câu hỏi mà tôi hiện nay được rất nhiều các bạn SEOer cũng như khách hàng quan tâm. Mời các bạn đọc bài viết sau đây để có thể hiểu được vấn đề này.
Website chuẩn seo

Trang web như thế nào là chuẩn SEO?

Với kinh nghiệm tổng hợp được trong quá trình làm SEO, mình sẽ đưa ra khái niệm về một website chuẩn SEO. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn sẽ biết được website hiện tại của mình đã chuẩn chưa, website đối tác đang thiết kế có chuẩn SEO hay không.

Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng

Hãy nhớ lại lý do quan trọng nhất để bạn bắt đầu xây dựng website của mình là gì? Đối với tôi, một website mang trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng luôn được ưu tiên hàng đầu.
- Nội dung trên trang web dễ hiểu, dễ đọc. Sử dụng các liên kết nội bộ phù hợp, tiện lợi và có ích cho người dùng.
- Giao diện đẹp mắt, dễ nhìn. Dễ dàng tìm đến bất kỳ một nội dung nào trong website.
- Bố cục của website rõ ràng, những thông tin quan trọng cần được làm nổi bật, dễ tìm kiếm.
- Thời gian tải trang ngắn, nhỏ hơn 0.5s
- Số lượng file đính kèm ở trên trang nhỏ.
- Cấu trúc của trang cần tương thích với mọi loại trình duyệt và thiết bị.
Website chuẩn seo

Giá trị độc đáo:

Đây là một trong rất nhiều tiêu chí mà tôi luôn theo đuổi trong suốt quá trình làm SEO của mình, việc đầu tư thời gian vào xây dựng nội dung mà trong đó cung cấp giá trị thực sự cho người dùng luôn được tôi hướng tới.
- Cung cấp những thông tin chính xác, rõ ràng chứ không đơn thuần chỉ là tự PR về bản thân.
- Chất lượng nội dung được làm nổi bật, hơn hẳn so với các trang web đối thủ.
- Văn bản, hình ảnh, video minh họa hấp dẫn.
- Hơn 80% người dùng đánh giá nội dung là hữu ích, chất lượng cao và độc đáo.
- Hầu như tất cả người dùng sẽ không quay lại trang kết quả để ghé thăm vào một website khác cùng chủ đề.

Nội dung hướng tới SEO:

Khi viết bài, tôi thường luôn viết theo các tiêu chí vô cùng cơ bản nhưng lại rất tốt cho quá trình SEO, lại vừa tự nhiên cho người dùng. Các tiêu chí dưới đây được tích lũy từ một phần kinh nghiệm thực tế của mình, một phần dựa trên những đóng góp của các chuyên gia SEO.
- Nội dung chỉ nhắm đến một từ khóa chính và một số từ liên quan cùng chủ đề.
- Từ khóa chính cần nằm ở vị trí đầu tiên của thẻ tiêu đề
- Từ khóa chính cần xuất hiện trong tên miền URL
- Mạch văn logic, tự nhiên, nội dung phải đầy đủ hướng đến từ hoặc cụm từ cần xếp hạng.
Website chuẩn seo

- Cần làm nổi bật từ khóa trong bài viết bằng in đậm/in nghiêng hoặc có thể bằng cách tăng cỡ chữ.
- Từ khóa chính phải được sử dụng trong Headline (hay thẻ H1).
- Từ khóa chính cần được lặp lại ít nhất 2 lần trong nội dung bài viết.
- Từ khóa phụ có thể xuất hiện trong thẻ Headline, thẻ tiêu đề hay nội dung bài viết khi thích hợp.
- Nội dung mô tả ảnh đầy đủ, ý nghĩa, chứa từ khóa.
- Anchortext (văn bản neo) có ý nghĩa và cũng chứa từ khóa.

- Viết nội dung hướng tới việc chia sẻ qua mạng xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét