Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Lý giải việc website bị tụt hạng trên Google – Phần 3

6. Mất liên kết

Cách thức hoạt động của Google Spider chủ yếu dựa trên các đường liên kết, chính vậy mà nếu trang web của bạn mất đi các đường liên kết cũ thì có thể sẽ gây ảnh hưởng tới tiến trình thu thập dữ liệu của Google, bởi khi một liên kết của bạn bị mất đi thì Google bots sẽ không thể nào có thể thu thập được tín hiệu đến trang của bạn, điều này sẽ khiến cho bạn bị rớt TOP theo thời gian.
Tụt thức hạng trên Google
Tụt thức hạng trên Google

7. Máy chủ có vấn đề

Nếu Google gặp phải khó khăn trong việc truy cập vào trang web của bạn, Google Spider sẽ hoạt động chậm lại hoặc có thể mất một thời gian khá lâu để có thể cập nhật được các thông tin từ trang web của bạn. Nếu trang web của bạn bị xảy ra lỗi này xảy ra thường xuyên hoặc quá lâu, rất có thể Google có thể sẽ loại bỏ kết quả của bạn một thời gian.
Tụt thức hạng trên Google
Tụt thức hạng trên Google

8. Vấn đề về tập tin Robots.txt

Tập tin Robots.txt của bạn có thể dùng để ngăn chặn các công cụ tìm kiếm từ bỏ một số trang hoặc tất cả các trang của bạn. Bạn hãy kiểm tra và xem xét các tập tin Robots.txt hoạt động tốt hay không? Bạn có thể sử dụng công cụ “Fetch as Googlebot” trong Webmaster Tools, bạn có thể hiểu công cụ này có chức năng kiểm tra xem Googlebots khi thu thập dữ liệu trên đường dẫn (URL) của bạn có vướng mắc phải khó khăn gì không? Nếu URL bị lỗi hệ thống sẽ báo cho Google không tìm thấy đường dẫn của bạn.

9. Nội dung trùng lặp

Rất khó có thể chấp nhận một trang web đi sao chép nội dung của người khác mà lại đứng TOP đầu đúng không các bạn? Google cũng như vậy, họ cần biết những thông tin chất lượng, chính xác và có nguồn gốc rõ ràng.
Nếu bạn đi copy nội dung của người khác, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lên TOP, thậm chí việc copy quá nhiều nội dung sẽ khiến trang web của bạn mất đi độ uy tín và ảnh hưởng tới quá trình ranking website sau này.
Tụt thức hạng trên Google
Tụt thức hạng trên Google

Kết luận


Trên đây mình đã liệt kê một số lý do khiến cho trang web của bạn bị rớt hạng trên Google, mình mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp từ các bạn để có thể cập nhật được thông tin đầy đủ và chính xác hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét