Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Tìm hiểu về Broken Link là gì?

Broken link (liên kết gãy) là một trong những yếu tố tác động tiêu cực hàng đầu đối với kết quả SEO hiện nay. Nó không chỉ tác động đến thứ hạng của một website, mà nó còn làm giảm đi sự trải nghiệm của người dùng trên trang.

Broken link là gì?

broken link
Broken link (liên kết gãy) cũng có thể được gọi với những cái tên khác như link breaking, link death (link chết) hay link rot, đây là thuật ngữ mô tả trạng thái của những liên kết khi trỏ đến một tài nguyên, một trang web, hoặc một máy chủ nào đó mà lại không còn tồn tại trên internet.
Như vậy, những liên kết mà người dùng không còn có thể truy cập được nữa đều có thể được coi là Broken link.

Nguyên nhân gây ra Broken link

Cấu trúc của trang web bị thay đổi, làm cho cấu trúc đường dẫn trên trang bị thay đổi, khiến cho tất cả các trang trên site đều bị thay đổi đường dẫn. Lúc này, các đường dẫn cũ trên trang sẽ bị trở thành link gãy.
Liên kết bị hết hạn
Sự thay đổi thường xuyên về tính riêng tư của bài viết trên các mạng xã hội, khiến cho các liên kết trích dẫn bài viết này trở thành broken link. Liên kết chứa thông tin tạm thời của một người dùng sẽ trở thành liên kết gãy đối với người dùng khác do những thông tin đó không được công khai một cách hợp lệ nữa.

Sự ảnh hưởng của Broken link đến SEO

Chặn index
Khi một con bot đi theo một liên kết gãy được đặt từ một website nào đó bên ngoài trỏ về với website của bạn, nó sẽ không thể thể nào có thể tiếp tục crawl dữ liệu trên trang đó và trên các trang khác trên site bởi những gì mà nó nhận được chỉ là một website trắng không có thông tin gì hết. Như vậy, quá trình crawl, index dữ liệu trên trang web đã bị dừng lại bởi các link gãy.
Giảm thứ hạng:
Google luôn làm mọi việc để có thể gia tăng sự trải nghiệm người dùng đối với kết quả mà công cụ này trả về cho các truy vấn của họ. Trong khi đó, Broken link lại là một trong những nguyên nhân làm suy giảm nghiêm trọng đi sự trải nghiệm của người dùng. Vì vậy, khá là dễ hiểu khi tại sao các trang 404 lại đột nhiên bị giảm thứ hạng. Thậm chí, ngay cả thứ hạng của website cũng có thể sẽ bị tụt giảm nếu có quá nhiều các broken link trên site.
Giảm doanh số:
Bạn sẽ không chỉ mất đi chuyển đổi từ những khách hàng thoát website ngay lập tức, website của bạn còn có nguy cơ phải đối mặt với việc giảm doanh thu từ những người bạn của những khách hàng trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét