Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Thẻ Heading là gì? Nó có quan trọng hay không?

Thẻ Heading là gì? Vai trò của thẻ heading?, bố cục và cách dùng thẻ Heading hiệu quả là những vấn đề mà các SEOer cần phải nắm rõ khi bắt đầu học về SEO. Để giúp cho con bọ Google nhận ra bài viết của bạn thì việc hiểu thẻ Heading là gì và tối ưu hóa thẻ Heading trong bài viết là một điều cực kỳ quan trọng.

Thẻ heading là gì?


Thẻ Heading
Thẻ heading được hiểu là thẻ tiêu đề, đề mục nhỏ trong bài viết, là những ý chính, tóm lược lại nội dung của bài viết, người viết chỉ viết được bài khi đã xây dựng được các ý chính.

Vai trò của thẻ Heading

Vai trò quan trọng nhất của thẻ Heading trong seo chính là giúp cho googlebot nhận diện nội được dung chính của bài viết, chính vì vậy mà việc tối ưu thẻ Heading là một công việc chính trong SEO Onpage.
Thẻ Heading là một vị trí lý tưởng để người viết cài từ khóa muốn seo vào, điểm keywords description của từ khóa trong thẻ heading sẽ cao hơn các vị trí khác.

Cách dùng thẻ heading

Thẻ Headinh giúp cho người đọc hiểu và ghi nhớ được nội dung chính của bài viết. Giúp cho bài viết trở nên mạch lạc, dễ nhìn, tăng hiệu ứng trải nghiệm của ngưởi đọc.

Bố cục của thẻ heading

Thẻ Heading

Thẻ Heading bao gồm 1 thẻ Heading chính duy nhất là thẻ H1 và các thẻ Heading phụ là H2, H3, H4,….Số lượng các heading phụ thuộc vào bố cục bài viết mà người viết muốn thể hiện.

Cách dùng thẻ Heading hiệu quả

Khi đã hiểu về thẻ Heading là gì, ta cần phải chú ý sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc, thuần Việt, hạn chế sử dụng từ “lóng”, ngôn ngữ khác, gây khó hiểu cho người đọc.

Các thẻ heading không được trùng lặp

Thẻ Heading

Nội dung nằm trong Heading phải đúng chủ đề bài viết, không “râu ông nọ cắm cằm bà kia”
Trong thẻ Heading cần chứa từ khóa cần SEO, từ khóa này cần được bôi đậm để Googlebot dễ nhận diện.
Số lượng thẻ Heading vừa đủ, không quá nhiều có thể khiến cho con bọ tìm kiếm của Google không xác định được nội dung bạn cần nhấn mạnh và khiến cho các ý bị chia nhỏ rời rạc, gây khó khăn cho người đọc.

Bài viết trên đã giới thiệu cho các bạn hiểu được thẻ Heading là gì. Ngoài thẻ Heading, các bạn cũng cần chú ý thêm đến thẻ Meta Description, một thẻ cũng rất quan trọng khi viết bài để đảm bảo cho bài viết chuẩn SEO.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét