Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Vai trò của Internal Link trong SEO

Internal Link (liên kết nội bộ) được tạo ra bằng cách đặt link liên kết từ một trang nào đó trên một tên miền, và trỏ đến một trang khác cùng nằm trên cùng tên miền đó. Nói cách khác, Internal link chính là liên kết của các trang trong cùng một website, cùng một tên miền.

Vai trò của Internal Link trong SEO

Internal Link

Internal Link

Internal Links trong SEO thường được sử dụng với mục đích chính là điều hướng người dùng và các con bot của công cụ tìm kiếm trên site. Internal Links được coi là một trong những loại liên kết phổ biến sử dụng nhiều nhất hiện nay, đóng vai trò quan trọng trong quá trình Onpage và điều hướng người dùng.

3 lý do khiến Internal Link trở thành liên kết quan trọng nhất trên một website:

·        Internal Link cho phép người quản trị website có thể điều hướng người dùng tới một trang web, làm tăng thời gian truy cập và khả năng tương tác trên các trang của người dùng trên website theo chiều hướng có lợi, giảm thiểu các chỉ số tiêu cực ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng kém như tỷ lệ bỏ trang (Bounce rate), tỷ lệ thoát trang (Exit Rate),…Ngoài ra, Internal Link còn là công cụ chính giúp điều hướng cho các con bot của công cụ tìm kiếm, giúp chúng có thể thu thập dữ liệu trên website một cách đầy đủ nhất, giúp cho các trang con không bị cô lập và không được công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu.
Internal Link giúp thiết lập hệ thống phân cấp thông tin cho một trang web nhất định. Nói cách khác, các Internal Link giúp tạo nên cấu trúc của website. Nếu coi các trang trên website là các bộ phận trên cơ thể con người, thì Internal Link được coi là hệ thống xương luôn gắn kết các bộ phận lại với nhau và giúp các bộ phận có thể hoạt động tốt nhất.
Internal Link là một công cụ duy nhất giúp điều hướng sức mạnh của đường link (Link Juice) trong một website, từ trang chủ đến các chuyên mục, các trang con và ngược lại. Khi một trang nào đó trên website đưuọc tiếp nhận thêm một sức mạnh đến từ bên ngoài, các Internal Link sẽ phân tán đều nguồn sức mạnh đó đến các trang khác trên site.
Internal Link

Internal Link



Hướng dẫn kiểm tra Internal Link trên website

Để giúp người quản trị website có thể quản lý tốt nhất website của mình, Google đã cung cấp một công cụ tin ích đa tính năng có tên gọi Google Search Console (Webmaster tool trước đây). Công cụ này được trang bị một tính năng khá tiện lợi cho phép các SEOer có thể thống kê chính xác số các Internal Link được sử dụng để liên kết tới từng vị tnằm trên website.
Để sử dụng tính năng này, các SEOer cần thực hiện theo các bước sau:
·        Bước 1: Đăng nhập vào Google Search Console, chọn website muốn kiểm tra Internal Link.
·        Bước 2: Tại mục lưu lượng tìm kiếm nằm bên phía tay phải, chọn liên kết nội bộ.

·        Bước 3: Kiểm tra các Internal Link nằm trên trang cùng số lượng link đến từng trang trên website của bạn tại bảng danh sách các Internal Link trên trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét