Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Cách xử lý khi bị đối thủ chơi xấu

Làm thế nào để có thể cứu đưuọc một website sau khi đã bị đối thủ đặt link xấu, link kém chất lượng lên các website khác? Câu trả lời ở đây thực tình rất là đơn giản, hãy làm theo cách dưới đây đảm bảo sẽ thành công trong việc ngăn chặn những backlink xấu tới trang web của bạn.

Cách xử lý khi bị đối thủ chơi xấu

Cách xử lý khi bị đối thủ chơi xấu
Cách xử lý khi bị đối thủ chơi xấu
Một trong những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra hiện nay là: “làm thế nào để chặn link bẩn của đối thủ”. Nhiều bạn sẽ vướng vào những ca khó đỡ như vậy, nhất là trong lĩnh vực có sự cạnh tranh mạnh như là những công ty chuyên cung cấp giải pháp liên quan tới làm đẹp, có sự cạnh tranh rất là cao. Đây thường là lĩnh vực hay bị đối thủ đặt link bẩn khắp nơi, toàn những trang web sex và những website cờ bạc, dự đoán chi phí để hạ nhục đối thủ khoảng tới 50 triệu! Làm seo thì không thể nào tránh khỏi những tình huống như vậy được, nó dường như là quá phổ thông!
Tuy nhiên, bạn cũng không nên bận tâm quá tới việc bị đối thủ chơi xấu, việc chơi bẩn thì ta cũng đã quá quen thuộc rồi, nhất là đối với các lĩnh vực lợi nhuận lớn và cạnh tranh cao như làm đẹp vậy!
Trước hết, nếu như bạn gặp một tình trạng tương tự thì các bạn cần phải sử dụng một công cụ mang tên là “Google Disavow để xử lý đối với các backlink bẩn này,  Google Disavow sẽ giúp cho các bạn báo cho Google biết mình không công nhận những backlink bẩn này, nó không thuộc về bạn.
Một trường hợp khác: Khi sếp báo là trong Google Webmaster vẫn báo những backlink đó trỏ về và ngày càng nhiều, thì làm sao bây giờ?
Trên thực tế, có các công cụ khác như Ahrefs sẽ cập nhật backlink cực nhanh, còn Google Webmaster thì sẽ báo cực chậm, cần phải giải thích cho sếp hiểu là đã chặn các backlink đó rồi và Google cần phải có thời gian để xóa nó, cứ yên tâm mà ngồi đợi thôi.
Mẹo hay: Để có thể kích thích Google quét lại trang và nhanh chóng để xếp hạng đúng website của bạn trở lại. Bạn hãy đăng đều tay thật nhiều nội dung /ngày, điều này sẽ giúp cho Google tăng tốc độ Index website của bạn lên và giúp cho bạn chữa cháy cho việc bị hại bởi những backlink bn.
Nạn đặt link bẩn hiện nay đang ngày càng nhiều, nhưng bạn đừng quá lo lắng quá, hãy chịu khó theo dõi một chút là có thể lập lại được thứ hạng của mình trong vòng khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể là 1 tháng đấy nhé!

Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:

1 nhận xét: