Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Tìm hiểu về Google Sandbox là gì?

Khi bạn bắt đầu xây dựng một website mới và bạn cần phải thực hiện những thủ thuật để có thể tối ưu website với công cụ tìm kiếm. Rất có thể bạn sẽ bị rơi vào Sandbox.

Tìm hiểu về Google Sandbox

Trước khi đi tìm hiểu một lời giải thích về Google Sandbox là gì, chúng ta cần phải lưu ý rằng không phải tất cả mọi người đều đồng ý về việc có sự tồn tại của Google Sandbox.

Cách tránh Google Sandbox

google sandbox
Có thể các bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một điều rằng khi các trang web mới làm của họ được tối ưu hóa và có rất nhiều backlink, ngay cả khi bộ từ khóa của bạn đang có thứ hạng rất tốt được vài tuần hoặc một vài tháng ở trên bảng xếp hạng của Google. Bỗng dưng vào một ngày “đẹp trời”, bạn không nào tìm thấy trang web của bạn ở trên bảng kết quả tìm kiếm của Google nữa, bạn tin chắc rằng bạn không có làm gì trái với nguyên tắc quản trị web do Google cung cấp nhưng vẫn không biết rằng tại sao trang web của bạn lại bị mất thứ hạng? Điều này có thể dẫn đến lý thuyết về Google Sandbox hoặc Effect Sandbox.

Google Sandbox có tồn tại hay không?

Khi một website có nội dung cũng như backlink tăng một cách bất thường thì sẽ được các bộ lọc của sandbox chú ý. Chính vì thế không những chỉ những website mới mà ngay cả những website cũ cũng vẫn có thể dính vào Google Sandbox.
Khi bộ lọc của Sandbox được áp dụng, hiện tượng này gọi là được đặt trong "quản chế". Trang web của bạn vẫn sẽ hiển thị kết quả trong trang kết quả, nhưng nó sẽ không được xếp hạng ở vị trí tốt mặc dù thời gian đầu bạn có một vị trí rất tốt, cũng được tối ưu hóa nội dung và có rất là nhiều backlink chất lượng.
Điều quan trọng bạn cần lưu ý đó là bộ lọc của sandbox không phải là một sự trừng phạt cho bất cứ điều gì mà các bạn đã làm với trang web của mình.
Tại sao có sự tồn tại của Google Sandbox?
Hiện nay có khá nhiều cuộc tranh cãi diễn ra là liệu rằng các bộ lọc sandbox có phải một điều tốt mà Google nên thực hiện hay không? Tuy nhiên dưới góc độ của người viết thì sandbox là một điều cần thiết. Vì sao?
- Google hướng tới người dùng: Về bản chất thì Google sẽ luôn hướng đến lợi ích của người tìm kiếm, chính vì vậy google luôn muốn rằng những hiển thị kết quả có ích thực sự với người dùng thay vì những kết quả của những web spam, và điều này trong tương lai nhất định Google cũng sẽ làm rất mạnh tay.
- lợi cho website tốt, hại cho website spam: Khi cộng đồng SEO tìm ra được yếu tố cơ bản của thuật toán xếp hạng Google như backlink, bản gốc nội dung phong phú với các từ khóa, và sử dụng các anchor text phù hợp...khi đó thì các spamer cũng bắt đầu tận dụng lợi thế của các yếu tố này nhằm mục đích giúp cải thiện vị trí xếp hạng trên trang web của họ. Công cụ tìm kiếm các trang web spam cũng sẽ thiết lập được các trang web vi phạm rõ ràng về chính sách của Google.
Tuy nhiên, điều này thực sự không quan trọng bởi vì nếu như một công cụ tìm kiếm spammer có thể nhận diện được trang web của họ để có thể xếp hạng tốt trong Google thì cho dù chỉ một tháng và sau đó phạt họ. Tuy nhiên, lợi nhuận mà các spamer có thể có được từ một tháng sẽ có thể đủ cho các chi phí xây dựng các trang web mới giữ vị trí đầu tiên.

Tại sao google lại sử dụng Sandbox


Điểm mạnh nhất của Google so với các công cụ tìm kiếm khác đó chính là tốc độ index. Tuy nhiên, việc Google có tộc độ index cực kỳ nhanh cũng đã giúp cho các spamer có thể dễ dàng để thực hiện các ý tưởng về xây dựng hệ thống các trang web spam. Trong khi đó các công cụ tìm kiếm khác sẽ phải mất đi nhiều tháng để có thể lập chỉ mục một trang web mới, thì Google có thể lập chỉ mục một trang web mới trong thời gian rất ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét