Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Webmaster Tools

Nếu như bạn chưa từng sử dụng Webmaster Tools thì bạn đang bỏ lỡ một công cụ thủ thuật SEO đầy giá trị mà Google đã cung cấp cho bạn giúp cho bạn seo tốt hơn. Với Webmater Tools bạn có thể theo dõi được tình trạng sức khỏe của website, các vấn đề đang phát sinh cần phải được khắc phục, cải thiện website để trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm cũng như là với người dùng.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Webmaster Tools

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Webmaster Tools
Hướng dẫn cài đặt Website:
- Bước 1: Thêm website vào Google Webmaster Tools
Truy cập vào www.google.com/webmasters/tools và đăng nhập bằng tài khoản Google.
Thêm website của bạn vào danh sách quản lý, có thể nhập URL có www hoặc non-wwww
- Bước 2: Xác nhận chủ quyền của Website
Để có thể được cung cấp thông tin về website, bạn cần phải chứng minh được bạn là chủ nhân thực sự của website đó. Nếu như bạn đã đăng ký tài khoản Google Analytics rồi thì bạn không cần phải thực hiện bước này nữa.
Google Webmaster Tools cung cấp 3 hình thức xác minh:
1. Thêm thẻ Meta vào header của trang chủ.
2. Thêm 1 bản ghi DNS để xác minh bạn sở hữu tên miền.
3. Upload 1 file HTML lên thư mục gốc của website
- Bước 3: Bảng điều khiển / Dashboard
Quản trị Google Webmaster Tools
Trong trang quản trị Google cung cấp sẽ có 6 đầu mục chính:
- Thông báo tình trạng website: Mục này là hiển thị các thông báo như lỗi thu thập dữ liệu hoặc thay đổi địa chỉ url trong website,...chúng ta sẽ đều mong muốn phần này trắng tinh không có một thông báo nào bi có thông báo tức là có lỗi gì đó.
- Giao diện tìm kiếm: trong phần này Google sẽ thống kê cho các bạn dữ liệu cấu trúc của website, bạn có thể tạo dữ liệu có cấu trúc cho website nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng.
- Lưu lượng tìm kiếm: Phần này thể hiện các thông số như từ khóa lên top, tỷ lệ chuyển đổi (CTR) của từ khóa, backlink của website. Ngoài ra, trong đó cũng có một phần là liên kết nội bộ, phần này sẽ rất có lợi trong việc bạn tối ưu Onpage trên trang.
- Chỉ mục của Google: Mục này thể hiện trạng thái thu thập dữ liệu của Google xem các từ khóa có mật độ nhiều nhất trong website của bạn và phần quan trọng nhất trong này đó chính là chức năng xóa URL dùng để loại bỏ các URL mà bạn thấy không cần thiết hoặc không muốn hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
- Phần thu thập dữ liệu: trong này hiển thị có rất nhiều chức năng quang trọng như:
+ Kiểm tra dữ liệu có cấu trúc
+ Google địa điểm
+ Page Speed Insights
- Labs: phần này liên quan chủ yếu đến cải thiện tốc độ load trang và thống kê quyền tác giả cho website.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản về Google Webmaster Tools mong rằng sẽ thể giúp cho các bạn có được một cái nhìn khái quát nhất về công cụ hữu ích này. Xin cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét