Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Chuyên gia SEO cần phải biết những gì?

Một chuyên gia về tư vấn SEO chuyên nghiệp sẽ góp một phần rất quan trọng cho sự thành công của một dự án SEO nào đó. Với lượng kiến thức và ý kiến chuyên môn chuyên sâu từ một nhà tư vấn SEO, công việc SEO có thể sẽ được tiến hành một cách hiệu quả. Chính vì vậy, website của bạn sẽ đạt được thứ hạng cao hơn một cách vô cùng nhanh chóng. Vậy để trở thành chuyên gia SEO thì cần phải biết những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Chuyên gia SEO cần phải biết những gì?

Chuyên gia SEO cần phải biết những gì?
Kiến thức về tối ưu hóa website
Một chuyên gia SEO thì phải đủ thành thạo để có thể chèn được các từ khóa đúng vào các trang khác nhau trên website của bạn. Việc tối ưu website không chỉ đơn thuần là việc các bạn đặt từ khóa vào trong các thẻ tiêu đề và thẻ mô tả. Các từ khóa được sử dụng trong mỗi trang cần phải phù hợp với nội dung của trang đó. Tần suất mà từ khóa đó xuất hiện trong trang cũng cần phải được tính đến. Quá nhiều từ khóa xuất hiện trong một trang đơn lẻ rất có thể sẽ bị coi là nhồi nhét từ khóa và các bộ máy tìm kiếm sẽ phạt website đó vì việc làm này.
Tối ưu hóa bên ngoài website
Đã là một chuyên gia SEO thì cần phải quen thuộc với các kỹ thuật tối ưu bên ngoài website như đăng ký vào thư mục, xây dựng liên kết, đăng các bài báo, mạng xã hội…
Kiến thức về Marketing online
Một nhà tư vấn SEO cần phải có một kiến thức rộng về việc quảng bá website trên Internet. Anh ta cần phải biết cách để có thể quảng bá một website rộng rãi trên hàng loạt các bộ máy tìm kiếm khác nhau bằng việc sử dụng các từ khóa đúng. Đôi khi, từ khóa SEO không phải luôn là các từ khóa tốt nhất để có thể tối ưu. Nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp cần phải tiến hành nghiên cứu và tìm ra được các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn thực sự gõ để có thể tìm kiếm được các sản phẩm và dịch vụ của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Duy trì khách truy cập vào website
Thu hút được lưu lượng lớn vào website của bạn chưa đủ nếu như không ai trong số họ có những hành động mà bạn mong muốn như tải một thông báo, lựa chọn vào một danh sách gửi thư, hoặc một hành động mua hàng trực tuyến. Vậy nên, một nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp cần phải có kiến thức về việc tối ưu trang đích để làm tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Update kiến thức SEO mới
Một chuyên gia SEO cần phải biết tự cập nhật các công nghệ và phương pháp SEO mới nhất.
Hiểu được mong muốn của khách hàng
Hầu hết những khách hàng tìm đến dịch vụ SEO, đều đã nắm được những kiến thức sơ bộ nhất địng về công việc này. Công việc của SEOer là phải làm như thế nào để hiểu rõ được mong muốn và ý địng của khách hàng, điều này giúp cho sự giao tiếp giữa 2 bên được thuận lợi và xuôn sẻ hơn.
Định hướng lâu dài
Những Manager hay webmaster đều cần phải có những định hướng rõ ràng cho website của công ty họ trong tương lại, việc các SEOer đảm bảo được cho đối tác sự hiệu quả lâu dài về sau chính là một yếu tố quyết định vào việc thành công của SEO đó.
Rõ ràng trong công việc

Đối với webmaster thì website cũng giống như là 1 đứa con của họ, họ đã tạo ra và sẽ cố gắng nuôi nng, xây dựng nó ngày một lớn mạnh hơn theo thời gian, hơn ai hết họ muốn biết những gì SEO đã làm với đứa con đó, nó cũng giống như việc bạn gửi con đến nhà trẻ và tất nhiên là bạn rất muốn biết đứa con của bạn sẽ được học những gì, ăn gì và0 làm gì…Một cái nhìn tng thể và khách quan về công việc của mình s giúp cho khách hàng an tâm và tin tưởng hơn vào công việc SEO.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét