Hầu
hết những người dùng internet ở
Việt Nam và trên thế giới đều sử dụng công cụ
tìm kiếm (chủ yếu là Google)
để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm dịch vụ, thương
mại, học tập, giải trí,...Tỉ lệ người dùng nhấn chuột vào danh sách các kết quả tìm kiếm tự
nhiên luôn lớn hơn gấp nhiều lần tỉ lệ nhấn vào các quảng cáo.
Tìm
kiếm trực tuyến hiện nay đang là một sự lựa
chọn hàng đầu của mỗi khách hàng tiềm năng khi mà họ
muốn khảo sát các thông tin về sản phẩm hoặc là dịch
vụ họ mà họ đang có nhu cầu mua và sử dụng.
Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Seo?
Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Seo? |
Tiếp cận
được khách hàng tiềm năng
Những
người họ sử dụng máy tìm kiếm để tìm thông
tin về một loại sản phẩm hoặc là dịch vụ nào đó thì họ đều đang có nhu cầu thực sự hoặc là có
mối quan tâm tới loại sản phẩm, dịch vụ đó. Cũng
giống như bạn, những người tiêu dùng hiện đại khác chỉ tìm kiếm thông tin về sản
phẩm khi mà họ muốn mua nó với một mục
đích bất kỳ.
Đẩy mạnh
doanh thu
Doanh
nghiệp bạn sẽ có xác suất bán được sản phẩm rất là cao
khi mà website của bạn được tìm thấy ngay
ở trang đầu tiên. Không có một
hình thức quảng cáo nào dám khẳng định rằng sẽ
có được một xác suất cao hơn về hiệu quả bán hàng so với việc bạn chiếm
lĩnh được ưu tiên từ kết quả tìm
kiếm trực tuyến
Ví dụ:
Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc Laptop tại
Hà Nội với giá cạnh tranh, việc đầu tiên bạn tìm kiếm thì Google sẽ đưa ra hàng loạt những website của các
doanh nghiệp bán máy tính và bạn ngồi so sánh giá và kỹ tính hơn nữa thì sẽ là
xem luôn cả review về chất lượng sau khi bán hàng của
những công ty đó trên các diễn đàn về hàng tiêu dùng công nghệ. Nhưng một tờ
rơi về quảng cáo showroom bán laptop có thể kèm cả giảm giá lại không thể đến
tay bạn đúng thời điểm bạn cần mua chiếc laptop đó và bạn thậm chí là không
đọc lấy một thông tin nào ở trên đó.
Tăng giá
trị quảng bá thương hiệu
Mỗi
lượt click
chuột từ người dùng tìm kiếm không những sẽ giúp
cho doanh nghiệp của bạn bán được nhiều hàng
mà còn mang lại giá trị quảng bá thương hiệu cho công ty của bạn.
Khách hàng tiềm năng luôn muốn mua sản
phẩm, họ tìm kiếm thông tin và tất nhiên là họ
sẽ phải đọc một cách khá là chi tiết những
thông tin về doanh nghiệp bạn được đăng tải ở trên
website. Bạn hãy thử đưa ra một sự so sánh về tính hiệu quả cũng như là chi
phí của việc website được viếng thăm so với việc bạn chi trả nhiều
triệu đồng để có thể phát tờ rơi quảng cáo chỉ trong một
hoặc là hai ngày.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét