Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Rủi ro từ việc sử dụng Google Adwords

Google Adword là một loại hình dịch vụ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google, dựa vào lượng click vào từ khóa để tính tiền, trả tiền theo lượng click chuột. Giá tiền của một lần click chuột sẽ dựa trên số lượt tìm kiếm và số lượng website chạy quảng cáo của từ đó. Google sẽ đưa ra mức giá tiền trung bình cho khách hàng tham khảo còn giá tiền của một lần click chuột sẽ thay đổi theo lượt tìm kiếm và độ cạnh tranh của từ khóa đó.

Rủi ro từ việc sử dụng Google Adwords

Rủi ro từ việc sử dụng Google Adwords
Google Adwords ưu việt nhờ khả năng có thể hiểu biết quảng cáo, xác định được đúng nhóm đối tượng quan tâm tới quảng cáo đồng thời có nhiều tùy biến giúp cho khách hàng có thể quảng cáo được website.
Hiệu quả mang lại thấp so với chi phí bỏ ra
Google đưa ra cách tính tiền một lần nhấn chuột dựa trên địa chỉ ip của khách, trong 24h thì Google chỉ tính tiền nhấn chuột của lần đầu tiên vào website của bạn trên mỗi địa chỉ ip máy. Trong mạng hiện nay, có nhiều các thiết bị truy cập mng như modem, trạm BTS…Lợi dụng điều này các đối thủ cạnh tranh sẽ dùng các thủ thật như thay đổi ip truy cập mạng bằng cách dùng các thiết bị di động vào mạng và nhấn chuột ở các trạm BTS và modem khác nhau mà google không thể nào kiểm soát được vì khi truy nhập vào mạng internet thì thiết bị dùng địa chỉ của ip của modem và BTS.
Bạn hãy nghĩ với một chiếc Iphone và một chiếc xe gắn máy chạy lòng vòng quanh một nơi có trạm BTS nhiều như là ở Hà Nội. Đối thủ có thể dùng nó để kích chuột thì mức tiền bạn trả sẽ là bao nhiêu.
Nhưng thực tế thì đơn giản hơn, họ có thể sử dụng dùng các phần mềm UltraSurf để thay đổi địa chỉ ip truy cập mạng và chỉ việc ngồi click chuột.
Nội dung website không chất lượng sẽ không hiệu quả
Bạn đã bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo Google Adword. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn cho họ để duy trì quảng cáo?
Khi trang web của bạn đang quảng cáo trên Google Adword nếu như nội dung không thực sự hấp dẫn người xem thì sẽ chỉ đem lại cho họ ấn tượng không tốt về trang web của bạn mà thôi.
Đơn giản giống như trang web của bạn có tốc độ load trang thấp và trình bày không được hợp lí. Khi người dùng nhấn vào họ đợi lâu thì họ sẽ thoát ra ngay. Bạn sẽ mất tiền mà hiệu quả lại không như mong muốn.

Thay vì bạn mất tiền cho quảng cáo cho Google Adword thì bạn hãy tự seo trang web của mình lên. Với mức chi phí bỏ ra vừa phải và ổn định, quan trng hơn là bạn có thể thay đổi được chiến dịch quảng cáo sản phẩm phù hợp với chiến lược kinh doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét