Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Chỉ số KPI có ý nghĩa gì trong SEO?

Bạn  đã biết gì về chỉ số KPI chưa? Và chỉ số này có liên quan gì tới SEO hay không? Sau đây, mình sẽ chia sẻ với bạn về nó. KPI (Key Performance Indicator) chính là một công cụ dùng để đo lường mức độ hiu quả của một từ khóa, chỉ số KPI nó dựa trên số liệu, tỉ lệ, chỉ tiêu định lượng tính hiệu quả.

Chỉ số KPI có ý nghĩa gì trong SEO?

Hiểu đơn giản, nếu như bạn là một người kinh doanh hay đang có một dự định kinh doanh thì chắc hẳn bạn cần phải tìm hiểu trước rất nhiều vấn đề như: mặt hàng kinh doanh, địa điểm, đối thủ cạnh tranh, các phương pháp kinh doanh mới giúp tiết kiệm chi phí và đặc biệt là phải đem lại hiệu quả cao.
Chỉ số KPI có ý nghĩa gì trong SEO?

Xác định chỉ số KPI

Mình sẽ lấy ví dụ để bạn có thể hiểu rõ hơn như sau: Bạn đang có dự định mở một cửa hàng sửa máy vi tính chẳng hạn, bạn sẽ không thể mở nó ở nơi mà rất ít người sử dụng máy vi tính và hơn thế, bạn cũng sẽ không thể mở ở nơi mà có lượng khách thì ít nhưng mà lại có khá nhiều cửa hàng cũng mở dịch vụ sửa máy tính như bạn.
Chính vì thế mà bạn cần phải tìm hiểu rõ về lượng người dùng và số lượng cạnh tranh. Cách tìm hiểu đó sẽ được gọi là chỉ số KPI. Dựa vào chỉ số này, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng nó để có thể theo dõi được mức độ hiệu quả kinh doanh. Khi bạn tham gia vào bất kì một khóa học seo nào thì bạn sẽ được dạy cách để tính chỉ số KPI cho từng từ khóa để nhằm mục đích lập ra được bảng từ khóa tối ưu nhất, hiệu quả nhất.
Công thức xác định chỉ số KPI
KPI=(TK * TK)/ CT
Trong đó:
Tk: Số lượng người tìm kiếm.
CT: Số lượng cạnh tranh.
KPI: Chỉ số KPI
- Chỉ số KPI càng cao thì bạn nên làm bởi số lượng người tìm kiếm nhiều, lượng cạnh tranh ít, điều này sẽ cực kì tốt cho kinh doanh.
Ngược lại, chỉ số KPI mà thấp thì bạn cũng không nên làm. Khi này, thì bạn nên chuyển sang một đối tượng khác bởi chắc chắn rằng nó sẽ không mang lại hiệu quả.

Vậy là bạn đã có thể hiểu được cơ bản về chỉ số KPI rồi đấy, hãy áp dụng công thức này thật hiệu quả khi bạn xác định từ khóa để SEO nhé. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét