Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Cách giúp tăng tỷ lệ click cho Google Adwords

Quảng cáo trên Google Adwords hiện nay đang rất phổ biến. Nhưng đây cũng là vấn đề gây đau đầu cho rất nhiều các doanh nghiệp. Nhất là khi chi phí ngày càng tăng cao, trong khi đó hiệu quả mang lại thì gần như không có hoặc chỉ dừng lại ở những con số khiêm tốn. Mấu chốt của việc này nằm ở chỗ, các doanh nghiệp không biết nên làm thế nào để có thể tối ưu hóa được quảng cáo của mình, để từ đó có thể hấp dẫn được người dùng click vào nhiều hơn, đều đặn hơn, và thường xuyên hơn.
Vì vậy, bên cạnh những chiến lược tốt, thì bạn cũng cần phải biết cách tối ưu hóa cho quảng cáo của mình. Nhưng trước tiên, bạn cần phải nhớ rằng quảng cáo trực tuyến sẽ rất ngắn, và phải theo kèm những quy tắc:
- Tiêu đề chỉ được bao gồm 25 ký tự đổ lại.
- Hai dòng mô tả quảng cáo chỉ có độ dài ở mức 70 ký tự.
- Quảng cáo phải kèm theo một địa chỉ URL.
Tất nhiên, bên cạnh việc áp dụng những quy tắc trên, thì bạn cũng cần phải biết cách để kết hợp những mẹo và phương pháp khác nữa.

Cách giúp tăng tỷ lệ click cho Google Adwords

Cách giúp tăng tỷ lệ click cho Google Adwords
Cách giúp tăng tỷ lệ click cho Google Adwords

Sử dụng “www” cho tên miền
Tên miền là một yếu tố được theo kèm ở cuối của mỗi quảng cáo. Bạn có thể sử dụng “www” hoặc là không sử dụng “www”. Tuy nhiên, theo như các nghiên cứu chỉ ra thì khi sử dụng “www”, tỷ lệ click có thể lớn hơn 16% so với khi không sử dụng “www” còn lại.
Loại bỏ dấu “!”
Một trong những sai sót mà rất nhiều các doanh nghiệp khi thực hiện quảng cáo sử dụng dấu chấm than trong tiêu đề, hoặc nội dung mô tả. Theo đó, những quảng cáo khi theo kèm dấu “!” có hiệu quả thấp hơn 9% so với không dùng “!”.
Tránh sử dụng số
Có rất nhiều quảng cáo hiện nay vẫn còn bao gồm cả số trong đoạn mô tả, thậm chí là cả trong tiêu đề. Theo số liệu thống kê, những đoạn quảng cáo không số có tỷ lệ click nhiều hơn 20% so với những quảng cáo có số đi kèm.
Tránh sử dụng cụm từ thúc giục người dùng
Khi bạn chạy thử 1 mẩu quảng cáo mới, chúng ta thường sẽ sử dụng những cụm từ để thúc giục người dùng tương tác với quảng cáo, chẳng hạn như: “Mua ngay”, “Click vào đây”,Tuy nhiên, đến thời điểm đặt quảng cáo thực, bạn sẽ cần phải tránh những cụm từ trên, vì nó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo của bạn giảm hiệu quả 7% so với thông thường.
Tiết kiệm không gian với ký tự “&”
Như đã nói ở trên không gian cho tiêu đề chỉ tồn tại 25 ký tự, và mô tả là 70 ký tự. Thế nên, tiết kiệm được ít nào thì sẽ hay ít đó cho việc hiện thị nội dung. Bên cạnh đó, việc xuất hiện ký tự &, quảng cáo của bạn sẽ tăng thêm 8% lượng click so với thông thường.
Cung cấp thứ gì đó miễn phí
một người dùng Internet, không ai là không thích miễn phí cả. Bạn hoàn toàn có thể bán sản phẩm, nhưng hãy cung cấp thêm 1, 2 thứ gì đó miễn phí luôn là cách để lôi kéo khách hàng hiệu quả. Theo đó, những quảng cáo có cụm từ “Miễn phí” hoặc “Free” thường sẽ cho kết quả tốt hơn 9% so với thông thường.
Không nên hiển thị giá
Vào Google, khi nhập tìm kiếm về sản phẩm nào đó, hầu hết bạn sẽ thấy giá cả tràn ngập trên từng sản phẩm quảng cáo. Tuy nhiên, họ đâu biết rằng khách hàng còn muốn tìm kiếm cả những sản phẩm có giá thấp hơn hoặc cao hơn mức giá đó nữa. Điều đáng bàn tiếp theo là với việc bạn để hiển thị giá như vậy, tỷ lệ click cho quảng cáo của bạn cũng giảm xuống 17% so với thông thường.
Tận dụng khoảng trắng được phép
Tránh sử dụng những mô tả hay tiêu đề cụt ngủn. Thay vào đó thì hãy sử dụng tất cả những khoảng trắng được phép. Theo số liệu thống kê, quảng cáo nhập đầy đủ khoảng trắng có thể cho tỷ lệ click tốt hơn tới 64% so với quảng cáo thông thường.
Đưa vào những ký tự nhãn hiệu

Những ký tự tượng trưng cho nhãn hiệu như (™, ©, ®) không những được yêu cầu cho những mục đích hợp pháp, mà nó còn có khả năng giúp cải thiện hiệu quả của việc khách hàng click nữa. Theo đó, khi đưa những ký tự này vào trong quảng cáo, tỷ lệ click có thể cải thiện lên đến 90%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét