Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

20 thuật ngữ SEO mà bạn nên biết

Một số thuật ngữ cơ bản trong SEO, thông dụng cho những ai chưa biết về seo và đang có nhu cầu tìm hiểu về SEO. Hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

20 thuật ngữ SEO mà bạn nên biết

Keyword: Là những từ hay cụm từ mà khách hàng thường dùng để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi website của bạn.
Meta Description: Giống như 1 lời quảng cáo hay hấp dẫn đối với người dùng.
Backlink: liên kết từ bên ngoài được trỏ về website của bạn, nó giúp cho người dùng & bộ máy tìm kiếm có thể truy cập được vào website của bạn từ một website khác.
20 thuật ngữ SEO mà bạn nên biết
Traffic: Lưu lượng giao tiếp với website của bạn, hay cũng chính là các thông số được lượng hóa lượng người truy cập vào website của bạn.
Copywriting: Sáng tạo nội dung độc đáo để phục vụ cho người dùng và bộ máy tìm kiếm những thông tin đầy đủ và chính xác nhất.
Onpage: Là việc tối ưu hóa cấu trúc website, nội dung của website làm sao để thân thiện nhất nhất với các bộ máy tìm kiếm và tránh gặp phải những lỗi không đáng có.
Offpage: Kỹ thuật tối ưu seo bên ngoài website, giúp cho website của bạn tiếp cận được với thật nhiều người, đồng thời nó cũng giúp cho website từng bước đẩy các từ khóa mà bạn cần seo lên top thông qua việc nhận giá trị từ bên ngoài trỏ về.
Thuật ngữ 404 error: Là thông báo lỗi được gửi đi bởi web server khi không thể tìm thấy được tập tin hoặc trang web theo yêu cầu.
Sitemap: Là kỹ thuật xây dựng bản đồ website.
Robots.txt: Nó giúp cho bạn có thể tạo ra những luật lệ cho google boot khi truy cập vào website của bạn. Cụ thể hơn bạn có thể cho phép hay không cho phép google thực hiện một điều gì đó trên website của bạn.
Pagerank-PR: Là điểm đánh giá từ 0 đến 9 mà Google dành cho website của bạn.
Domain Authority ( DA) : Điểm đánh sức mạnh của tên miền cho website của bạn.
Page Authority (PA) : Điểm đánh giá chất lượng cho 1 bài viết.
Anchor text: Là một chuỗi các ký tự ẩn chứa đường dẫn tới một trang web hay các tài nguyên nào đó.
Keyword Density: Mật độ từ khóa chính chính là tỷ lệ phần trăm giữa số lần xuất hiện từ hay cụm từ khóa đó so với tổng số từ hiển thị trong trang web của bạn.
Link in: Link của web giống như hành lang của ngôi nhà vậy, nó giúp cho bạn di chuyển từ phòng này đến phòng khác.
Link out: Giống như là một lời giới thiệu của ta với google hay người dùng về 1 web bên ngoài đồng thời nó cũng sẽ truyền giá trị cho web được ta liên kết tới.
Domain key: Hay còn gọi tên miền chứa từ khóa, tuy google không có nói nó sẽ giúp cho website của bạn lên top dễ hơn nhưng trên thực tế khi khi seo những từ khóa mà tên miền trùng với từ khóa của dự án SEO sẽ lên dễ dàng hơn rất nhiều.
SERP: SERP (Search Engine Results Page) có thể được hiểu là trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là trang web mà các công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả tìm kiếm ứng với truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Trustrank: Có thể hiểu là độ tin cậy của Google đặt vào một website, độ nổi tiếng của website đó, uy tín của website đó. Có thể là do website đã có vài năm tuổi, nhiều website nổi tiếng và link đến website đó, website đó không sử dụng bất cứ một kĩ thuật SEO spam nào trong quá khứ.

Trên đây là một số thuật ngữ seo cơ bản, thông dụng nhất để cho các bạn muốn tìm hiểu về SEO có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét